จัดฟันแบบใสที่ใช้สำหรับการแก้ไขเพียงเล็กน้อย

แม้ว่าจะมีเหตุผลที่แท้จริงสองสามข้อที่ทำให้คนตัดสินใจไม่ใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสเพื่อแก้ไขการสบฟันที่ผิดรูป ฟันคุด ฟันล่าง ฟันเหยินจัดฟันแบบใส และฟันห่าง แต่ก็ยังมีเหตุผลอีกมากมายที่ผู้คนให้ไว้ซึ่งผิดโดยสิ้นเชิง จัดฟันแบบใสในบทความนี้ เราจะมาดูความเข้าใจผิดที่พบบ่อย 5 ข้อเกี่ยวกับการจัดฟันแบบใสจริงๆ สิ่งที่ทำได้ และปัญหาที่ไม่ได้เป็นปัญหาจริงๆ หวังว่าการจัดการกับความเข้าใจผิดที่พบบ่อยเหล่านี้บางส่วน ผู้ที่อาจสนใจ

จัดฟันแบบใสในการใส่เครื่องมือจัดฟันแบบใสสำหรับการจัดตำแหน่งฟัน อย่างน้อยจะสามารถมองข้ามข้อกังวลเบื้องต้นที่ผู้คนมีร่วมกันได้การจัดฟันแบบใสใช้สำหรับการแก้ไขเล็กน้อยเท่านั้นเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจที่มีคนจำนวนมากที่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นข้อสันนิษฐานที่ผิดอย่างสิ้นเชิง จัดฟันแบบใสแม้ว่าจะมีบางกรณีที่ต้องมีการแก้ไขมากกว่าเครื่องมือจัดฟันแบบใส แต่ก็มักเกิดขึ้นเสมอไม่ว่าคุณจะใส่อุปกรณ์จัดฟันประเภทใดก็ตาม

โดยเฉลี่ยแล้วเครื่องมือจัดฟันแบบใสใช้เวลาประมาณครึ่งหนึ่งของเวลา

แม้ว่าจะมีบางกรณีที่ช่องว่างระหว่างฟันมากเกินไปหรือซ้อนทับกันมากเกินไป จัดฟันแบบใสสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ยากและไม่สามารถจัดการได้ด้วยการจัดฟันแบบใสมากกว่าการจัดฟันแบบลวดจัดฟันแบบใส ทันตแพทย์อาจแนะนำให้ถอนฟัน ตะไบฟัน หรือใส่สะพานฟัน แม้ว่าในกรณีเหล่านี้ อุปกรณ์จัดฟันแบบใสอาจยังเหมาะสมหลังจากงานเริ่มต้นเสร็จสิ้นไปแล้วการจัดฟันแบบใสใช้เวลานานกว่าการจัดฟันแบบลวดหนามไม่ใช่แค่ผิด ไม่น่าจะผิดไปกว่านี้แล้ว

จัดฟันแบบใสโดยเฉลี่ยแล้วเครื่องมือจัดฟันแบบใสใช้เวลาประมาณครึ่งหนึ่งของเวลาที่เครื่องมือจัดฟันแบบลวดโลหะต้องใช้ ในบางกรณี การรักษาอาจใช้เวลาประมาณหกเดือนเท่านั้น จัดฟันแบบใสโดยผู้ป่วยส่วนใหญ่สามารถถอดเครื่องมือจัดฟันออกได้หลังจากผ่านไปหนึ่งปี ในกรณีพิเศษกว่านั้นอาจต้องใช้เวลาถึง 18 เดือน แต่เมื่อคุณเปรียบเทียบสิ่งนี้กับระยะเวลาเฉลี่ย 2-3 ปีที่จำเป็นสำหรับการจัดฟันแบบลวด เป็นที่ชัดเจนว่าเครื่องมือจัดฟันแบบใส

เพื่อให้พอดีกับฟันของคุณพอดี เครื่องมือจัดฟันนั้นมีความหนาประมาณ

มีข้อได้เปรียบที่แท้จริงที่นี่การจัดฟันแบบใสจะทำให้รู้สึกอึดอัดมากขึ้นเนื่องจากครอบฟันทั้งซี่หากคุณถามใครก็ตามที่ใส่เหล็กดัดฟันว่ารู้สึกสบายแค่ไหน จัดฟันแบบใสคุณมักจะได้รับเสียงครวญครางเต็มปาก การจัดฟันแบบลวดมีขนาดใหญ่ เงอะงะ และมักจะทิ่มเข้าไปในเหงือกได้ การจัดฟันแบบใสนั้นทำขึ้นโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบ

เพื่อให้พอดีกับฟันของคุณพอดี เครื่องมือจัดฟันนั้นมีความหนาประมาณเล็บของคุณเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าสำหรับคนส่วนใหญ่จะใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก่อนที่พวกเขาจะลืมจัดฟันแบบใส invisalign พวกเขามีอยู่ในนั้นด้วย ในแง่ของความสบาย อุปกรณ์จัดฟันแบบใสคือผู้ชนะที่ชัดเจน แต่นั่นไม่ใช่แค่ตามที่ทันตแพทย์พูดเท่านั้น นั่นเป็นคำตอบที่ล้นหลามจากผู้ที่ใส่