เสาเข็มไมโครไพล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

มองลงไปที่เท้า เสื่อน้ำมัน หรือกระเบื้อง ไม่ใช่คอนกรีตขัดมัน หนึ่งในตัวเลือกการปูพื้นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแห่งศตวรรษ ธุรกิจและร้านค้าปลีกส่วนใหญ่กำลังมองหาโซลูชัน สีเขียวซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย ไมโครไพล์และด้วยเหตุนี้จึงค้นพบข้อดีและความน่าสนใจของพื้นคอนกรีตขัดมัน ครั้งต่อไปหากคุณไปที่ร้านค้า ร้านอาหาร หรือโรงพยาบาลในพื้นที่ของคุณ ให้ดูที่พื้น ตอนแรกคุณอาจคิดว่าเป็นหิน หินแกรนิต เสื่อน้ำมัน หรือกระเบื้อง

ไมโครไพล์เช่นเดียวกับสีในเฉดสีและสีต่างๆ 

ไมโครไพล์ขัดเงามีประโยชน์มากมายเหนือพื้นยอดนิยมอื่นๆ มีราคาไม่แพงและดูแลรักษาง่ายกว่าไม้ กระเบื้อง หรือพรม พื้นคอนกรีตสามารถทำความสะอาดได้เพียงแค่น้ำและสบู่ ไม่ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดราคาแพง หากเราใช้คำศัพท์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไมโครไพล์และยั่งยืนทางหนึ่ง เนื่องจากใช้วัสดุที่เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างหรือตัวอาคารอยู่แล้ว ทุกวันนี้ อาคารจำนวนมากสร้างบนฐานรากหรือพื้นคอนกรีต ไมโครไพล์ที่ไม่ขัดมันมักจะมีรูพรุน เกิดเศษและแตกได้ง่าย และยังทำความสะอาดได้ยากอีกด้วย 

พื้นผิวจะสม่ำเสมอ หนาแน่น เรียบ และแข็งเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มชั้นบนสุดของเสาเข็ม ไมโครไพล์เพื่อเพิ่มคุณภาพพื้นและเพิ่มสีพิเศษในการตกแต่งคอนกรีต โดยปกติแล้ว กระบวนการขัดมันจะเริ่มด้วยการซ่อมแซมรอยร้าวและข้อบกพร่องของไมโครไพล์ กว่าจะปรับระดับพื้นได้ จากนั้นพื้นคอนกรีตจะได้รับการบำบัดด้วยสารเพิ่มความหนาแน่นทางเคมี จากนั้นจึงบดด้วยหินเจียรจำนวนหนึ่งและแผ่นขัด รอบการขัดแต่ละรอบใช้แผ่นเจียรที่ละเอียดขึ้นเรื่อย ๆ

สามารถเพิ่มรูปแบบการออกแบบได้หลากหลาย

ทำให้ได้รูปลักษณ์และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ตารางและการให้คะแนนสามารถแกะสลักลงบนพื้นได้ สามารถสร้างเส้นขอบและแถบได้โดยการเพิ่มสีและสีย้อมต่างๆ แบรนด์และโลโก้ของบริษัทสามารถติดบนพื้นได้ สามารถเคลือบด้วยโค้ทแล้วขัดเงาได้ นอกจากคุณประโยชน์เหล่านี้แล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมายที่สามารถนำมาประกอบกับลักษณะการขัดเงาของพื้นคอนกรีตขัดมันได้ ดังนั้นพื้นคอนกรีตจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการปูพื้นในปัจจุบันไมโครไพล์อาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงความชื้นของดินบ่อยครั้งหรืออย่างมาก เมื่อดินเปียกจะขยายตัว เมื่อแห้งจะหดตัวและสูญเสียปริมาตร ทำให้มีที่ว่างมากขึ้นเพื่อให้ฐานรากตกลงสู่พื้น ปัญหาความชื้นเหล่านี้มักมาจากท่อประปารั่ว ฝนตกมากเกินไป และการระบายน้ำไม่ดี การทรุดตัวอาจเกิดขึ้นเมื่อรากของต้นไม้และใบไม้ที่ปลูกไว้ใกล้บ้านดูดซับน้ำจากดินมากเกินไป บ้านหรือฐานรากที่ออกแบบไม่ดีอาจส่งผลให้เกิดการทรุดตัวมากเกินไปเช่นกัน หากการทรุดตัวไม่สม่ำเสมอหรือกว้าง ฐานรากจะตึงและเริ่มแตกร้าว รอยแตกขนาดใหญ่มักปรากฏขึ้น