บุหรี่ไฟฟ้าดีไหม?

คุณรู้หรือไม่ว่าบุหรี่หนึ่งมวนมีสารพิษมากกว่า 400 ชนิด?

มาดูกันดีกว่าว่าข้างในแต่ละอันมีอะไรบ้าง

สำหรับผู้เริ่มต้น ประกอบด้วยไนลอน น้ำยาดองศพ สารกำจัดวัชพืช น้ำยาลอกสี และพลาสติกเป็นส่วนผสม ฟังดูไม่อร่อยนัก และนั่นเป็นเพียงมือที่เต็มไปด้วยสารเคมี 400 ชนิด บุหรี่ไฟฟ้า  เมื่อคุณไปรับผลิตภัณฑ์อาหารจากซูเปอร์มาร์เก็ต คุณมักจะดูส่วนผสมที่มีอยู่ก่อนตัดสินใจซื้อ สิ่งที่คุณมักจะมองหาคือไขมันอิ่มตัว แอสพาเทม หรือถั่วลิสง หากคุณเป็นโรคภูมิแพ้ เป็นเรื่องแปลกเล็กน้อยที่คุณไม่ทำแบบเดียวกันเมื่อไปหยิบซองบุหรี่ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเช่นกัน คุณเห็นคำเตือนว่า “การสูบบุหรี่ทำให้เสียชีวิต” หรือภาพที่น่าสยดสยองที่แสดงถึงผลกระทบของการสูบบุหรี่ทำได้ แต่กลับไม่มี ส่วนตาบนแพ็คระบุส่วนผสม อันที่จริงแล้ว แพ็คจะเล็กเกินไป พวกเขาจะต้องแนบหนังสือเล่มเล็ก ๆ ในแต่ละแพ็คเก็ต

  • คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับส่วนผสมหลักสามอย่าง นิโคตินซึ่งเป็นสารที่พบตามธรรมชาติในต้นยาสูบ มันเสพติดมากและใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดของคุณและไปถึงสมองของคุณ น้ำมันดินถูกผลิตขึ้นจากกระบวนการผลิต สิ่งนี้จะส่งตรงไปยังปอดของคุณ บุหรี่ไฟฟ้า pod ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป และลดความสามารถในการดูดซับออกซิเจนของคุณ คาร์บอนมอนอกไซด์ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากควันไอเสียรถยนต์ มีความเป็นพิษสูงในระดับความเข้มข้นสูงและใช้เวลาสูบบุหรี่นานกว่าเล็กน้อย
  • คุณเคยได้ยินมาว่าการสูบบุหรี่ทำให้เกิดมะเร็ง แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดจากจำนวนของสารเคมีที่มีความสามารถในการก่อให้เกิดมะเร็ง เรียกว่า สารก่อมะเร็ง

น้ำมันเบนซินอาจทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะและเวียนศีรษะเล็กน้อย ระคายเคืองจมูกและลำคอ และอาจทำให้ปวดท้องและอาเจียน ใช้ในแว็กซ์ เรซิน น้ำมันเบนซิน และการผลิตไนลอน

ฟอร์มาลดีไฮด์เป็นของเหลวหรือก๊าซที่ติดไฟได้สูงและใช้เป็นยาฆ่าเชื้อ น้ำยาดองศพ ฉนวนกันความร้อนในบ้าน และยาฆ่าเชื้อรา อาจทำให้ระคายเคืองตา จมูก คอ และทำให้เกิดอาการแพ้ทางผิวหนังและปอด

ซีลีเนียมเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งปอดหากบริโภคในปริมาณมากผ่านการสูบบุหรี่ ในปริมาณที่น้อยมาก แม้ว่าอาหารเสริมจะมีประโยชน์ในฐานะสารต้านอนุมูลอิสระ บุหรี่ไม่นับเป็นอาหารเสริม

เบริลเลียมทำให้เกิดโรคหลอดลมอักเสบหรือปอดบวม และยังสามารถทำให้เกิดแผลเป็นในปอดและอวัยวะอื่นๆ ภายในร่างกาย ใช้ในอุปกรณ์ไฟฟ้า เคมีภัณฑ์ หลอดเอ็กซ์เรย์ และเซรามิก

  • แคดเมียมทำให้ทารกในครรภ์มีรูปร่างผิดปกติและไตถูกทำลายอย่างถาวร โลหิตจาง และสูญเสียกลิ่น นิกเกิลยังอาจสร้างความเสียหายต่อทารกในครรภ์และทำให้เกิดอาการไอ หายใจลำบาก และของเหลวในปอด ใช้ในแบตเตอรี่ ทำเหรียญและโลหะผสม
  • มีสารเคมีที่เป็นพิษอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งที่สามารถระบุและสรุปได้ว่า บุหรี่ไฟฟ้า relx เหตุใดจึงส่งผลเสียต่อคุณและสิ่งที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต ถึงตอนนี้ คุณน่าจะเข้าใจแล้วว่าทำไมการสูบบุหรี่ถึงไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ และถึงเวลาเลิกบุหรี่แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องพยายามและหยุดด้วยตัวเอง คุณสามารถพบแพทย์ได้ พวกเขาจะให้คำแนะนำในการเลิกสูบบุหรี่และให้วิธีต่างๆ ในการเลิกบุหรี่แก่คุณ มีแผ่นแปะและเหงือกเพื่อหยุดความอยากอาหาร