แผ่นเหล็กหุ้มทางเลือกเหล็กเกรดบีต้นทุนต่ำ

เหล็กเกรดบีเหล็กเกรดบีแผ่นเหล็กหุ้ม (หรือที่เรียกว่าแผ่นหุ้มคอมโพสิต) เป็นเหล็กทางเลือกที่มีต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับการซื้อเหล็กธรรมดา กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการยึดติดของเหล็กกล้าไร้สนิม (วัสดุหุ้ม) ด้วยเหล็กกล้าคาร์บอนหรือแผ่นโลหะฐาน วัสดุหุ้มสามารถยึดติดกับวัสดุโลหะฐานด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้ ประโยชน์ที่แท้จริงของวัสดุแผ่นหุ้มคือเป็นทางเลือกที่มีต้นทุนต่ำโดยไม่ลดทอนคุณภาพและประสิทธิภาพ ด้วยเหตุผลนี้เพียงอย่างเดียว เหล็กเกรดบีแผ่นหุ้มจึงกลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมเมื่อพิจารณาถึงการซื้อเหล็กแบบดั้งเดิมมากขึ้น วัสดุนี้แสดงคุณลักษณะด้านความแข็งแรงที่ดีเยี่ยมเมื่อเปรียบเทียบกับเหล็กกล้าเกรดโครงสร้าง และยังมีคุณสมบัติการกัดกร่อนและทนความร้อนได้ดี เหล็กเกรดบีสามารถผ่านการอบชุบด้วยความร้อนหลังกระบวนการขึ้นรูปได้ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนด นอกจากนี้ยังเป็นความจริงที่จะบอกว่าในหลายกรณี วัสดุมีความกว้างและความยาวมากขึ้น

เหล็กเกรดบีสามารถจัดจำหน่ายในรูปแบบของแผ่นหนา ท่อ และส่วนต่างๆ

เหล็กเกรดบีวัสดุนี้ใช้ในการใช้งานที่หลากหลาย รวมทั้งแผ่นต่อเรือ วัสดุก่อสร้าง และในการผลิตถังอุตสาหกรรมและภาชนะรับแรงดัน เหล็กเกรดบีนอกจากนี้ยังสามารถพบได้ในหน่วยกำจัดซัลเฟตและโรงงานแยกเกลือออกจากน้ำทะเล

ปลายจานและหัวถังแรงดันเหล็กเกรดบี

Dished Ends และ Pressure Vessel Heads เป็นฝาปิดท้ายที่พบในภาชนะรับความดันเหล็ก วัสดุแผ่นหุ้มมักใช้เป็นวัสดุในการขึ้นรูปปลายจาน เหล็กเกรดบีเนื่องจากวัสดุนี้เป็นทางเลือกที่ประหยัดเมื่อเปรียบเทียบกับแผ่นโลหะผสมสูง

วัสดุหุ้มอื่นๆ

เหล็กเกรดบีไทเทเนียม นิกเกิล และโลหะผสมนิกเกิลทองแดงสามารถใช้เป็นวัสดุหุ้มได้ โลหะพื้นฐานทั่วไปที่ใช้รวมถึงวัสดุเกรดภาชนะรับความดัน เช่น ASTM A516 เกรด 70 และเหล็กโครงสร้างเกรนละเอียดบางชนิด วัสดุสำเร็จรูปให้ความแม่นยำของมิติที่น่าประทับใจและมีเสถียรภาพควบคู่ไปกับประสิทธิภาพที่มั่นคง