ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เมืองแห่งนางฟ้าและล่องเรือเจ้าพระยา

กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย

และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

คนไทยเรียกกรุงเทพ แปลว่า เมืองเทวดา จริงๆแล้วไม่ใช่ชื่อเต็ม  ล่องเรือเจ้าพระยา   แต่เพราะชื่อเต็มยาวมาก (กรุงเทพ อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยามหาดิลกภพ นพรัตน์ราชธานี บุรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์ มหาสถาน อมร พิมาน อวาตัน สถิต สักกะทัตติยา วิษณุคัม ประสิทธิ์) แน่นอนว่าคนไทยหลายคนใช้ชื่อเต็ม จำมันทั้งหมด

กรุงเทพมหานครเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดในเอเชียสำหรับธุรกิจและการพาณิชย์ เนื่องจากทำเลที่ตั้ง เมืองนี้จึงเป็นประตูสู่นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพฯ เคยถูกเรียกว่าเวนิสแห่งเอเชีย เพราะมีคลองหลายสายในเมือง ทุกวันนี้มีคลองน้อยกว่าแต่ก่อน แต่ก็ยังมีไม่มากนัก และผู้คนจำนวนมากใช้คลองในการคมนาคมขนส่งทุกวัน โดยเฉพาะคลองแสนเสบ ซึ่งคุณสามารถนั่งเรือจากบางกะปิไปบาลลำภูและทางกลับกัน

กรุงเทพเป็นเมืองที่มีความเป็นสากลมาก มีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกอาศัยอยู่ในเมือง หลายคนมาพักที่นี่เพราะทำธุรกิจ แต่ก็มีหลายคนที่หลงรักกรุงเทพฯ และตัดสินใจใช้ชีวิตและทำงานที่นี่

นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่แปลกใหม่และเป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับการเงินและธุรกิจ แต่ก็เป็นเมืองที่สำคัญมากด้วยเนื่องจากวัฒนธรรม แฟชั่น และความบันเทิง ล่องเรือเจ้าพระยา ส่วนตัว ราคา  เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและมีชื่อเสียงในด้านวัดวาอารามและสถานบันเทิงยามค่ำคืน

วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรุงเทพฯ และสถานที่สำคัญ ได้แก่ พระบรมมหาราชวัง วัดโพธิ์ และวัดอรุณ เหล่านี้จะต้องดูสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยว

สถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติในกรุงเทพฯ ได้แก่ พัฒน์พงษ์ นานาพลาซ่า ซอยคาวบอย และอาร์ซีเอ ทุกปีมีชาวต่างชาติมาเยือนกรุงเทพฯ ประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่มีผู้เยี่ยมชมมากเป็นอันดับสองของโลกรองจากลอนดอน

กรุงเทพมหานครแบ่งออกเป็นส่วนตะวันออกและตะวันตกโดยแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นลักษณะทางภูมิศาสตร์หลักของเมือง แม่น้ำยังใช้สำหรับการขนส่งและทุกวันผู้คนหลายพันคนเดินทางไปทำงานโดยเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา เมืองนี้ถูกน้ำท่วมโดยแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นบางครั้ง และบางครั้งก็มีฝนตกหนักด้วย เมืองนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเพียง 2 เมตร ดังนั้นน้ำท่วมจึงเป็นอันตราย แต่น้ำท่วมใหญ่อย่างปี 2011 (เมืองชั้นในไม่ท่วม) ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

ศูนย์กลางการค้าหลักของเมืองที่มีธุรกิจและสำนักงานส่วนใหญ่ตั้งอยู่ ล่องเรือ  ได้แก่ บริเวณถนนสีลม – สาทร และย่านสุขุมวิท ในสถานที่เหล่านั้นยังมีโรงแรมหลายแห่งและคุณสามารถเห็นชาวต่างชาติจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ในพื้นที่เหล่านั้นได้เสมอ

ถนนข้าวสารในตำบลแบกลำพูเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นแบ็คแพ็ค เป็นสถานที่ที่มีสีสันมากซึ่งคุณสามารถพบปะผู้คนจากเกือบทุกประเทศในโลก