ร้านแบตเตอรี่และสิ่งที่คุณต้องรู้

ร้านแบตเตอรี่คุณตื่นนอนตอนเช้า ลุกจากเตียงและเริ่มต้นกิจวัตรตอนเช้า หลังจากอาหารเช้าจานด่วนและรวบรวมอุปกรณ์ทำงานทั้งหมดของคุณแล้ว คุณก็มุ่งหน้าไปที่รถ คุณใส่กุญแจในการจุดระเบิดแล้วหมุน แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คุณเพิ่งขับรถกลับบ้านเมื่อคืนนี้ และไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเลย จากนั้นคุณเริ่มคิดถึงการบำรุงรักษาตามกำหนดเวลาทั้งหมดที่คุณละเลยไปว่าขณะนี้อาจทำให้รถล้มเหลวได้อย่างไรจากนั้นในช่วงเวลาแห่งความตื่นตระหนก ร้านแบตเตอรี่เปรียบเทียบปรากฏขึ้นบนหัวของคุณ คุณลองกุญแจอีกครั้งเพื่อดูว่าไฟสว่างขึ้นหรือไม่และดับลงเมื่อคุณพยายามสตาร์ทรถหรือไม่

ร้านแบตเตอรี่จะไม่แจ้งเตือนก่อนที่จะหยุดทำงาน

  • วันหนึ่งทุกอย่างอาจทำงานได้ดี และวันรุ่งขึ้นคุณสตาร์ทรถและรถไม่ตอบสนองเลยวิธีเดียวในการติดตามแบตเตอรี่ของคุณคือทำการทดสอบอย่างน้อยปีละสองครั้ง
  • หนึ่งครั้งในฤดูร้อนและอีกครั้งในฤดูหนาวแบตเตอรี่ทุกก้อนมีอายุการใช้งานที่คาดไว้ซึ่งพิมพ์ไว้บนสติกเกอร์ซึ่งมักจะติดอยู่กับแบตเตอรี่ เป็นความคิดที่ดีที่จะคอยดูวันที่แบตเตอรี่หมดประกัน
  • เนื่องจากแบตเตอรี่ส่วนใหญ่มักจะตายก่อนหรือหลังเดือนที่หมดประกันสองสามเดือนเมื่อคุณเริ่มใกล้จะสิ้นสุดการรับประกัน (เหลือ 12 เดือนหรือน้อยกว่า) ให้ทดสอบแบตเตอรี่เพื่อพิจารณาว่า
  • คุณมีเวลาอีกนานแค่ไหนก่อนที่จะต้องเปลี่ยนโดยปกติร้านแบตเตอรี่และร้านอะไหล่รถยนต์ส่วนใหญ่จะทำเช่นนี้ให้คุณโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ร้านแบตเตอรี่ให้ถามตัวเองสองสามคำถาม

โดยเฉพาะสภาพอากาศหนาวเย็นและมักจะตายเร็วขึ้นหากใช้ในรถยนต์ที่ใช้สำหรับการเดินทางระยะสั้นเป็นหลัก นอกจากนี้ หากคุณมีร้านแบตเตอรี่หรือวิดีโอหลังการขายติดตั้ง คุณอาจต้องใช้แบตเตอรี่ในอัตราที่เร็วขึ้น มีผู้ผลิตแบตเตอรี่หลายรายที่นำเสนอแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าสำหรับการใช้งานที่มีความต้องการสูง ใช่ นั่นถูกต้อง ไม่ใช่ว่าร้านแบตเตอรี่ทุกก้อนจะถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน และบางก้อนก็จะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่ารุ่นอื่นๆ อย่างแน่นอน การซื้อแบตเตอรี่ที่ดีสำหรับรถของคุณอาจหมายถึงความแตกต่างระหว่างการไปทำงาน

การต้องโทรออกเนื่องจากเกิดความล้มเหลวโดยไม่คาดคิด สภาพอากาศสุดขั้วอาจทำให้รถยนต์เกิดความลำบากได้เป็นพิเศษ เช่น อากาศที่หนาวเย็นและอากาศหนาวจัด ร้านแบตเตอรี่ก็ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศที่หนักหน่วงและพังลงอย่างกะทันหันได้ น่าเสียดายที่พวกเขามักจะตายในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดและในสถานที่ที่ไม่สะดวกมาก เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ผู้คนสามารถหาแบตเตอรี่รถยนต์ราคาถูกเพื่อประหยัดเงินได้ไม่กี่ดอลลาร์ ทำให้รถของพวกเขาทำงานได้อย่างราบรื่นอีกครั้ง ชิ้นส่วนรถยนต์อาจมีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์รุ่นเก่าที่มักจะเสียบ่อยกว่า สิ่งนี้สามารถประนีประนอมกับงบประมาณของครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำ