ข้อควรพิจารณาในการออกแบบนิยาย Y

มันมีแง่มุมที่ทำให้แตกต่างจากสาขาอื่น ๆ เช่นการสร้างความคิดการสร้างต้นแบบและการสร้าง ในนิยาย Y การออกแบบคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความสำเร็จของสิ่งที่ส่งมอบ ตามความเป็นจริงมันเป็นเรื่องของการมองหาวิธีที่น่าสนใจในการแสดงความคิดเห็นของคุณ กระบวนการนี้ช่วยให้คุณทราบว่าความคิดนั้นอาจเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่ ในคำอื่น ๆ ความสนใจหลักของคุณไม่ได้อยู่ที่ความเป็นไปได้ทางเทคนิคของการออกแบบ

นิยาย Y การประเมินผลด้วยอคติ

นักออกแบบจะต้องระมัดระวังและใส่ใจกับข้อบกพร่องเล็ก ๆ ที่ทำให้แนวคิดของพวกเขาดีขึ้นมาก ดังนั้นก่อนที่เราจะพิจารณาแนวคิดสิ่งที่เราทำคือสงสัยว่ามันประเมินบนพื้นฐานของข้อจำกัดของวันนี้ เราอาจปฏิเสธแนวคิดบางอย่างทันทีเนื่องจากมันไม่สามารถทำงานได้ แต่อย่างใดและมันไม่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่อย่างใด บ่อยครั้งที่เรามองแนวคิดเป็นสิ่งที่ไม่มีบริบท แม้ว่าเราจะเห็นว่าแนวคิดมีบริบทเราก็ไม่พบคำบรรยายใด ๆ นอกจากนี้เมื่อเราให้ความคิดในรูปแบบของนิยาย Y การออกแบบสิ่งที่เรามักจะทำคือกำจัดข้อจำกัด อย่างไรก็ตามเรายอมรับสมมติฐานบางอย่างเกี่ยวกับบริบทซึ่งทำให้เราสามารถประเมินความคิดได้

นิยาย Y การออกแบบนำเสนอกรอบการทำงานในการออกแบบแนวความคิด ในแง่ของคนธรรมดามันเป็นกรอบที่บังคับให้นักออกแบบคิดนอกกรอบโดยไม่สูญเสียแรงบันดาลใจในการสร้างงานออกแบบที่ไม่ผูกพันกับข้อจำกัดของวันนี้ จริงๆแล้วมันบอกเราว่าเราไม่ควรคัดลอกมาจากนิยายวิทยาศาสตร์ เราควรพยายามค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์ สิ่งที่เราต้องทำคือคาดการณ์ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น การแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ไม่ควรเป็นจุดสนใจของเราเท่านั้น

การออกแบบเชิงนิยาย Y เป็นแบบสหวิทยาการ

คำนี้หมายถึงอะไร หมายความว่าการเป็นตัวแทนนิยาย Y ออกแบบของคุณอาจใช้ทักษะจากหลากหลายสาขา โดยพื้นฐานแล้วมันจะขึ้นอยู่กับเรื่องที่คุณต้องทำงานซึ่งอาจเป็นวัตถุในอนาคตสถาปัตยกรรมความบันเทิงยาหรือระบบการศึกษาให้เรายกตัวอย่าง คุณมีอิสระที่จะนำเสนอการออกแบบของคุณผ่านภาพยนตร์ อย่างไรก็ตามคุณควรผลิตสิ่งประดิษฐ์ที่คุณคิดว่าคนต้องการในการออกแบบอุตสาหกรรม

มีเรื่องแบบตลาดนิยาย Y หรือไม่ เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะผ่านกองโคลนที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนและสำนักพิมพ์และเมื่อคุณได้รับตัวแทนแล้วอาจเป็นเรื่องที่น่ารำคาญอีกครั้งในการค้นหาผู้จัดพิมพ์ผู้คนจำนวนมากคิดว่าวิธีการคือการเผยแพร่ด้วยตนเองหรืออิสระ อย่างน้อยที่สุดคุณก็สามารถรับหนังสือในมือเพื่อแสดงให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณบางทีเพื่อนร่วมงานของคุณด้วยและแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้ขายที่ดีที่สุดที่คุณได้รับการตีพิมพ์แน่นอน บางคนบอกว่า สำนักพิมพ์อิสระเป็นวิธีการเกี่ยวกับการรับหนังสือนิยาย Y ที่ตีพิมพ์ในปัจจุบัน