การหาพันธุ์ไม้สำหรับงานไม้ฉลุสำหรับผู้เริ่มต้น

ไม้ฉลุ มีหลายสิ่งที่จะค้นพบสำหรับการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้นและการเข้าใจเนื้อไม้เป็นรากฐานของความยุ่งยากและความผิดหวัง การตัดในทิศทางที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับลายไม้อาจทำให้ไม้ของคุณแตกสลายแบ่งหรือเสียหายในเมล็ด โดยสรุปแล้วการแกะสลักไม้โดยไม่คำนึงถึงทิศทางของเม็ดอาจทำให้เกิดผลที่ไม่พึงประสงค์ในก้อนไม้

งานไม้ฉลุสำหรับผู้เริ่มต้น

เมื่อคุณสำรวจชิ้นส่วนของไม้คุณจะเข้าใจว่าไม้นั้นประกอบไปด้วยสิ่งที่ดูเหมือนคล้ายกับกลุ่มของหลอดที่ติดกันเข้าหากัน ลองนึกภาพกลุ่มของท่อติดกาวเข้าด้วยกันเคียงบ่าเคียงไหล่และนั่นคือสิ่งที่เป็นเหมือนเม็ดไม้ นี่เป็นชื่อที่เป็นองค์ประกอบของหลอดเลือดและช่วยในการถ่ายโอนแร่ธาตุเกี่ยวกับต้นไม้ ไม้แกะสลักสำหรับผู้เริ่มต้นควรจดบันทึกทางของท่อเพราะมีชื่อเสียงในการเลือกเส้นทางที่จะแกะสลัก

คุณจะพบการตัด 2 แบบสำหรับการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้นนั่นคือการตัดด้วยเม็ดหรือขัดต่อ เมื่อทำการตัดคุณควรตัดด้วยเมล็ดข้าวเพราะมันจะช่วยให้มีดเคลื่อนผ่านไม้ได้โดยไม่ต้องถูกตัดระหว่างเส้นใยของไม้ การแกะสลักด้วยเม็ดอาจเป็นเรื่องยากเนื่องจากทิศทางในการตัดจะเปลี่ยนไปเมื่อเทียบกับชิ้นส่วนที่คุณเก็บและถอดออก

มีสองสิ่งที่ควรพิจารณาสำหรับการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้นเมื่อทำการตัดด้วยเมล็ดข้าวซึ่งแน่นอนว่าหลอดนั้นมีความยาวและพื้นที่ของการตัดที่คุณเก็บไว้และด้านใดที่คุณกำลังกำจัด บางครั้งคุณจะถูกตัดที่มุม 90 องศาหรือเป็นมุมไปยังหลอดมัดหลอดเลือดไปด้านข้าง มี 2 ​​ทิศทางที่คุณสามารถตัดได้จากซ้ายไปขวาหรือจากขวาไปซ้ายและแต่ละทิศทางเป็นวิธีที่จะไปกับธัญพืชตามด้านที่คุณกำลังตัด กฎคือการแกะสลักในเส้นทางออกไปจากด้านข้างที่คุณกำลังอนุรักษ์ ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังตัดและต้องการรักษาส่วนทางด้านซ้ายของการตัดคุณจะตัดจากซ้ายไปขวาและในทางกลับกัน

สถานการณ์บางอย่างจะทำให้คุณต้องแกะสลักลงบนปลายเมล็ด gouge หรือเครื่องมือ v จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างการตัด อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการตัดด้วยมีดคุณจะต้องพิจารณาเส้นทางของการตัด นี่เป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อนเพราะคุณต้องตัดเส้นทางในทิศทางที่ปลายเมล็ด คุณจะต้องสร้างบาดแผลเล็ก ๆ หลาย ๆ อันเพื่อให้ได้รอยที่คุณต้องการ

การตัดโดยใช้เกรนนั้นง่ายพอ แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไม่สามารถเข้าใจเกรน กิจการนี้สำหรับการแกะสลักไม้สำหรับผู้เริ่มต้นอาจดูน่ากลัวในตอนแรก ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะหลีกเลี่ยงการแกะสลักเป็นไม้ที่มีลวดลายของเมล็ดป่า แต่ถ้าคุณต้องการคุณจะต้องสร้างรอยตัดตื้น ๆ เพื่อกำหนดเส้นทางของเมล็ด เมื่อคุณตัดด้วยเมล็ดพืชการตัดอย่างง่ายดายและไม่เจ็บปวดเมื่อคุณได้ทำงานไม้ฉลุจะให้ความต้านทาน