ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง GFRP และรหัสการออกแบบ

โครงสร้างพื้นฐานที่เป็นรูปธรรมมีความสำคัญอย่างมากเมื่อพูดถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาค โครงสร้างทางโยธาควรได้รับการออกแบบและสร้างด้วยวัสดุและเทคนิคที่น่าพอใจ GFRP เพื่อให้สามารถอยู่ในสภาพที่ดีได้ตลอดอายุขัยโดยไม่ต้องพักฟื้น ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทนทาน เช่น สะพาน ทางหลวง ระบบน้ำ อาคารมีบทบาทสำคัญในการสร้างเศรษฐกิจที่ดี ความต้องการวัสดุก่อสร้างที่คุ้มค่าและปราศจากการกัดกร่อนจึงมาถึงระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน

โพลีเมอร์เสริมแรงด้วย GFRP หรือที่รู้จักกันว่าคอมโพสิต

ถูกใช้มาหลายปีแล้วในการใช้งานที่มีความละเอียดอ่อนต่างๆ ซึ่งสภาพแวดล้อมที่รุนแรงเป็นปัญหาสำคัญสำหรับวิศวกรโครงสร้าง ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมที่เกิดจากวัสดุ GFRP ในโครงสร้างพื้นฐานโยธาส่งผลให้มีการเปลี่ยนจากการเสริมแรงแบบดั้งเดิมเป็น GFRP ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ ความสามารถในการต้านทานสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและปกป้องคอนกรีตเสริมเหล็กจากสารกัดกร่อนคือสิ่งที่ทำให้แท่งไฟเบอร์กลาสและผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง GFRP อื่น ๆ เป็นทางเลือกที่เหลือเชื่อสำหรับเทคนิคการเสริมแรงคอนกรีตทั่วไป

อุตสาหกรรมการก่อสร้างต้องอาศัยรหัสการออกแบบ มาตรฐาน และข้อกำหนดเป็นอย่างมาก เพื่อให้สามารถใช้วัสดุได้อย่างเหมาะสม ในอดีต ผลิตภัณฑ์ GFRP ได้รับการออกแบบ ประดิษฐ์ และผลิตโดยใช้รหัสทั่วไปและคู่มือการออกแบบที่จัดทำโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การวิจัยเชิงวิชาการและนอกสถานที่อย่างกว้างขวางส่งผลให้มีการพัฒนารหัสและข้อกำหนดการออกแบบ GFRP ในเชิงลึกและเฉพาะเจาะจง ทำให้อุตสาหกรรมการก่อสร้างสามารถนำวัสดุคอมโพสิตขั้นสูงมาใช้เป็นทางเลือกถาวรสำหรับวัสดุทั่วไปและต่ำกว่ามาตรฐาน

GFRP ช่วยให้วิศวกรโครงสร้างสร้างโครงการที่ทนทานและปลอดภัย

  • นอกจากนี้ การมีรหัสการออกแบบจะช่วยปูทางให้วัสดุ GFRP ครองตลาดได้เหล็กเส้นไฟเบอร์กลาสน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ FRP ที่สำคัญที่สุดที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการเสริมแรงคอนกรีต
  • โบลต์หิน พุกยก เส้นเอ็น และข้อต่อแบบเป็นผลิตภัณฑ์ก่อสร้างของ GFRP การพัฒนาและคุณสมบัติที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ก่อสร้างคอมโพสิตได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากชุมชนวิศวกรรมโยธา
  • ด้วยการถือกำเนิดของรหัสการออกแบบและข้อกำหนดใหม่ วิศวกรโยธาได้แสดงความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง GFRP คือวิศวกรโยธาต้องตระหนักดีถึงคุณสมบัติเชิงคุณภาพ
  • เชิงปริมาณของวัสดุก่อสร้างที่ใช้ในการสร้างโครงสร้างคอนกรีตรหัสการออกแบบ คู่มือ และข้อมูลจำเพาะช่วยให้วิศวกรเข้าใจความแข็งแกร่งและการใช้งานของวัสดุได้อย่างแท้จริง