เรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องชั่งรถบรรทุกทั่วไป

 

เครื่องชั่งรถบรรทุก ใครก็ตามที่เดินทางระหว่างรัฐทางถนนจะเห็นสถานีชั่งน้ำหนักรถบรรทุกที่มีป้ายสีเขียวขนาดใหญ่ที่ปิดหรือเปิดโดยขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันที่คุณเดินทางผ่าน มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันหลายประการที่สถานีชั่งรถบรรทุกเหล่านี้ให้บริการ วัตถุประสงค์หลักของพวกเขาคือเพื่อให้แน่ใจว่ารถบรรทุกทุกคันที่ขับบนทางหลวงไม่เกินน้ำหนักสูงสุดที่อนุญาตตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย เครื่องชั่งวัดมีให้เลือกหลายแบบเช่นพื้น แท่นชั่ง ดิจิตอล การนับ ตัวชี้วัดดิจิตอล ม้านั่ง กระเป๋า เครื่องประดับ อุตสาหกรรม ห้องปฏิบัติการ รถบรรทุก ห้องน้ำ การบรรจุ การชั่งน้ำหนักและอื่นๆ อีกมากมาย แต่ละคนมีแอปพลิเคชันของตนเองเพื่อวัดน้ำหนักของวัตถุหรือนับจำนวนของวัตถุที่วางไว้ เครื่องชั่งแบบตั้งพื้น แพลตฟอร์ม ดิจิตอล ม้านั่งและตัวชี้วัดดิจิตอลสามารถตอบสนองความต้องการได้มากขึ้นเนื่องจากพวกเขาเติมเต็มแอพพลิเคชั่นให้กับผู้ใช้มากขึ้น

วัตถุประสงค์หลักของเครื่องชั่งรถบรรทุก

วัตถุประสงค์ที่สองที่สถานีชั่งน้ำหนักรถบรรทุกเหล่านี้ให้บริการคือการคำนวณภาษีที่กำหนดไว้สำหรับรถบรรทุกบางคัน จำนวนภาษีนี้ยังคำนวณตามน้ำหนักของสินค้าที่จัดส่ง น้ำหนักสูงสุดที่รถบรรทุกเหล่านี้ได้รับอนุญาตให้จัดส่งแตกต่างกันไปจากรัฐหนึ่งไปยังอีกรัฐหนึ่ง จุดประสงค์ที่สามที่อยู่เบื้องหลังการมีสถานีชั่งน้ำหนักรถบรรทุกเหล่านี้คือการกำหนดการประมาณคร่าวๆของการสึกหรอของรถบรรทุกที่จะเกิดขึ้นบนทางหลวงระหว่างรัฐ ประมาณการนี้จะถูกเรียกเก็บส่วนหนึ่งของภาษีที่รถบรรทุกจ่ายและส่วนนั้นจะไประหว่างรัฐเพื่อการบำรุงรักษา

เครื่องชั่งรถบรรทุกที่ใช้ในสถานีชั่งน้ำหนักเหล่านี้มีหลายประเภท แต่หนึ่งในเครื่องชั่งที่นิยมใช้มากที่สุดและเป็นที่นิยมคือเครื่องชั่งโหลดเซลล์ เครื่องชั่งชนิดพิเศษนี้ใช้เหล็กหรือวัสดุประเภทอื่นที่แข็งแรงในการสร้างเซลล์แต่ละเซลล์ที่เข้าสู่เครื่องชั่ง จากนั้นมาตรวัดความเครียดจะถูกจับยึดกับสเกลซึ่งโดยทั่วไปจะมีลวดที่ทำหน้าที่ส่งกระแสไฟฟ้า กระแสไฟฟ้าที่ไหลผ่านเครื่องวัดความเครียดจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่มีการวางน้ำหนักลงบนเซลล์ กระแสไฟฟ้าที่บันทึกไว้จะถูกส่งไปยังกล่องรวมสัญญาณ กล่องรวมสัญญาณนี้ใช้ค่านี้เพื่อคำนวณจำนวนน้ำหนักที่ใส่ลงบนเครื่องชั่งและอ่านค่า

เครื่องชั่งรถบรรทุกที่พบมากที่สุดอันดับสองที่ใช้ในสถานีชั่งเรียกว่าระบบแผ่นโค้ง สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องปกติของเครื่องชั่งโหลดเซลล์ยกเว้นเครื่องชั่งที่ไม่มีเซลล์ในการวัดน้ำหนัก แต่มีแผ่นโลหะที่ให้บริการในจุดประสงค์เดียวกันพร้อมกับเกจวัดความเครียด รถบรรทุกขับเข้าสู่เครื่องชั่งและปริมาณของความเค้นที่ใส่ลงบนจานจะถูกคำนวณโดยเครื่องวัดความเครียดและข้อมูลนี้จะถูกใช้เพื่อคำนวณน้ำหนักของรถบรรทุก

Prime USA Scales เป็น บริษัท ที่เชี่ยวชาญด้านการผลิต เครื่องชั่งรถบรรทุก หลายประเภทพร้อมกับ เครื่องชั่ง โหลดเซลล์และระบบแผ่นโค้ง คลิกที่นี่ เพื่อขายเครื่องชั่งรถบรรทุก หากคุณสนใจที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา