น้ำโกจิเบอร์รี่แบบชงดื่ม

เก๋ากี้

สรรพคุณและประโยชน์ของโกจิเบอร์รี (เก๋ากี้) ปกติแล้วคนจีนจะนิยมใส่โกจิเบอร์รีลงไปใส่ในชาหรือซุป แต่ทุกวันนี้เราจะเห็นโกจิเบอร์รีในแบบอบแห้งมากกว่าผลสด การกินจึงต้องนำไปแช่หรือผสมในอาหารที่เป็นน้ำ อย่างชา น้ำผลไม้ปั่น หรือจะกินเล่นๆ เป็นของว่าง ผสมกับสลัด โยเกิร์ต ขนมปัง ซีเรียล ก็ได้ตามความชอบ หรือจะดื่มน้ำโกจิเบอร์รีสำเร็จรูปก็ได้เช่นกัน

ส่วนผสม

โกจิเบอรี่ที่บดละเอียด 2 ช้อนชา

น้ำอุ่น 1 แก้ว

นำโกจิเบอรี่ไปแช่ในช่องแช่แข็งนานกว่า 2 ชม. แล้วนำมาบดด้วยเครื่องบดพริกแกงที่บ้าน ให้ละเอียด นำโกจิเบอรี่ที่บด ได้ 2 ช้อนชา ชงให้ละลายในน้ำอุ่นที่เตรียมไว้ ที่เหลือนำใส่ภาชนะปิดสนิทแช่ช่องแข็งต่อไป ชงดื่มก่อนอาหารครึ่งชั่วโมง ดีที่สุดค่ะ

อีกสูตรเหมาะกับคนที่มีเวลาทำค่ะ สูตรนี้อร่อยและสดชื่นมาก คือน้ำโกจิเบอร์รี่ปั่น

ส่วนผสมน้ำโกจิเบอร์รี่ปั่น

โกจิเบอร์รี่  1/4 ถ้วย

น้ำมะนาว  1 ช้อนชา

ผลกีวี่ 1 ลูก (อาจเปลี่ยนเป็น สตรอเบอรี่,แอปเปิลหรือ ส้ม ตามแต่ชอบคะ)

น้ำสะอาด  2  ถ้วย (250 ซีซี)

นำโกจิเบอรี่ไปล้างด้วยน้ำร้อน ฆ่าเชื้อที่ผิว แล้วเติมน้ำดื่มให้ท่วมโกจิเบอรี่ แช่ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ให้นิ่ม (เวลาปั่นให้เททั้งน้ำและเนื้อผลลงไปปั่นเลย)

ผสมส่วนผสมทั้งหมดใส่ในโถปั่น แล้วปั่นด้วยความเร็วสูง เหมือนเตรียมสมูตตี้ ปั่นพอส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้ว ก็พร้อมดื่มทันทีคะ แช่เย็นไว้ดื่มได้ตลอดวัน คะ แต่ไม่ควรทิ้งค้างคืนเพราะวิตามินหลังปั่นจะสูญเสียเร็วมาก

หากเพื่อนๆคนไหนมีความสนใจที่จะนำไปทดลองทำกินเองที่บ้าน หรือสนใจอยากจะสั่งซื้อโกจิเบอรร์รี่สามารถสั่งซื้อได้ที่  http://www.herbalfruits.com/  ได้เลยค่ะ