ของที่ระลึกแฮนด์เมดทำเองได้แถมยังประหยัดอีกด้วย

%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%87

 

อยากจะทำของที่ระลึกหรือของขวัญมอบให้ญาติๆ เพื่อนๆ หรือคนรัก แต่ไม่รู้จะทำอะไรดี ฝีมืองานประดิษฐ์ก็ไม่ได้สูงมากนัก วันนี้เราจึงอยากเสนอไอเดียง่ายๆ กับการเปลี่ยนของธรรมดาทั่วไปให้กลายเป็นของที่ระลึกทำมือสุดเก๋โดนใจสำหรับมอบให้ในวันพิเศษ ตามเทศกาล หรือวันพิเศษต่างๆ ก็ได้ เพื่อนๆ ลองมาเลือกดูกันเลยดีกว่าว่าอยากจะทำอะไรดี ( ลัคกี้ทูวี )

1. ขนมอร่อยๆ

ลองเปลี่ยนจากของใช้มาเป็นขนมหวานกันดูบ้าง แต่ไหนๆ จะทำเป็นของขวัญหรือของที่ระลึกวันสำคัญทั้งทีจะจ่ายเงินซื้อขนมทำสำเร็จแล้วก็ยังไงอยู่ ดูไม่ค่อยพิเศษเท่าไรงั้นลองมาทำเองกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มด้วยสตรอว์เบอร์รีชีสพาย ขนมง่ายๆ ซึ่งขนมชนิดนี้มักเป็นขนมฝึกฝีมือแบบไม่ต้องใช้เตาอบ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยทำมาแล้ว เพียงแต่คราวนี้ต้องเสริมไอเดียการตกแต่งให้น่ารักเข้าไปในตัวขนม เช่น ใส่ขวดโหลหรือแก้วใสให้เห็นชั้นของตัวพาย ครีม และสตรอว์เบอร์รี

2. สมุดทำมือ

จะทำเล่มเล็กหรือเล่มใหญ่อาจจะต้องเลือกผ้าหรือกระดาษให้โดนใจกับผู้รับ หลังจากได้กระดาษมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ทำตามขั้นตอนกันเลย จะทำแค่สมุดฉีกติดกาวหรือลงมือเย็บสมุดก็ได้นะคะ กระดาษด้านในก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกระดาษสีขาวธรรมดาก็ได้ ใช้กระดาษสีก็สวยไปอีกแบบ หรือจะวาดลวดลายเล็กๆ ลงไปก็ยังได้ เพิ่มความสวยงามเข้าไปอีกนะ

แต่ถ้าอยากได้สมุดเท่ๆ แมนๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนเป็นสมุดปกหนัง การเย็บก็ไม่ยากเท่าไหร่ง่ายพอๆ กับการเย็บสมุดธรรมดาๆ แต่อาจต้องลงทุนซื้อหนังราคาค่อนข้างสูงแต่ไว้เป็นสำหรับของที่ระลึกทั้งทีคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเน๊อะ

3. ภาชนะเพนต์ลาย แก้ว จาน ชาม

ของที่ระลึกสุดพิเศษที่ช่วยสร้างรอยยิ้มได้ทุกเช้ากับแก้วน้ำหรือจานชามเพนต์ลายน่ารักๆ และข้อความโดนใจ สามารถส่งความหวานหรือจะบอกรักใครก็ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ปากกาสำหรับเพนต์เซรามิกชนิดไม่อันตรายต่อสุขภาพ เขียนข้อความสุดหวาน วาดรูปลายต่างๆ ลงไปที่ภาชนะชิ้นนั้นๆ จากนั้นนำไปอบอุณหภูมิ 350 องศา เพื่อให้ลายติดทน เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จแล้วจ้า เย็นนี้แวะหาแก้วสักใบแล้วมาเพนต์ข้อความกันดีกว่าค่ะ