เคล็ดลับยอดนิยมสำหรับลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล

คุณรู้หรือไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ในแผนอาหารของคุณสามารถลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลในร่างกายของคุณได้อย่างมาก แผนอาหารที่ดียังมีข้อดีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกันนอกเหนือจากการลดคอเลสเตอรอล ด้วยแผนอาหารที่เหมาะสม คุณสามารถเพิ่มการเผาผลาญซึ่งจะส่งผลให้ไขมันในร่างกายลดลง ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลของคุณจะสร้างเนื้อเยื่อหลอดเลือดแดงซึ่งอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อก่อตัวแล้วจะสลายได้ยาก สิ่งนี้ทำให้หลอดเลือดแดงของคุณหนาและแข็งซึ่งในที่สุดอาจนำไปสู่โรคหลอดเลือดสมองหรือหัวใจวาย

มีสองทางเลือกในการลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอล

พวกเราส่วนใหญ่ไม่ได้รับการออกกำลังกายเพียงพอในแต่ละวันซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพร้ายแรงในที่สุด อาหารขยะ สารกันบูด และเนื้อสัตว์ทำให้สถานการณ์แย่ลงลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดของเรา ดังนั้น การเปลี่ยนไปใช้อาหารที่มีลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลรวมได้อย่างมาก คุณสามารถลดคอเลสเตอรอลตามธรรมชาติได้โดยทำตามเคล็ดลับเหล่านี้: สำหรับคนจำนวนมาก การอยู่ห่างจากเนื้อแดงโดยสิ้นเชิงนั้นค่อนข้างยาก อย่างไรก็ตาม หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ คุณสามารถลดการบริโภคคอเลสเตอรอลได้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้จำกัดการเสิร์ฟเนื้อแดงเป็น 2 หรือ 3 ต่อสัปดาห์ หลีกเลี่ยงไข่แดงให้หมดและใช้ไข่ขาว กินเนื้อและไก่หรือไก่งวงแบบไม่ติดมันโดยไม่มีผิวหนัง ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลและพยายามใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด ควรบริโภคผลิตภัณฑ์นมโดยมีข้อจำกัดมากมาย พยายามลดการเสิร์ฟเป็น 2 ครั้งต่อวัน และสำหรับสตรีมีครรภ์ 3-4 ครั้งต่อวัน แนะนำให้ใช้นมพร่องมันเนยควบคู่กับนมแห้ง โยเกิร์ตไขมันต่ำ ชีสไร้ไขมัน และเชอร์เบท หลีกเลี่ยงนมทั้งตัว

การหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีส่วนใหญ่ที่ร่างกายบริโภคนั้นมาจากสัตว์ มีทางเลือกที่ดีสำหรับเนื้อสัตว์มากมาย เช่น ถั่วไต ลิมา ถั่วเหลือง ถั่ว เต้าหู้ ถั่วชิกพี และน้ำเงิน คุณยังสามารถใช้ถั่วและเมล็ดพืชที่ไม่ใส่เกลือ อัลมอนด์ เมล็ดฟักทอง ผักและซุป ฯลฯ ดีต่อสุขภาพจริงๆ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปและอาหารที่ปรุงด้วยไขมันจากเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการบริโภคถั่วคือปริมาณเส้นใยสูงที่สามารถเพิ่มการเผาผลาญและลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลโดยร่างกายของคุณ ปลามักเป็นทางเลือกที่ใช้กันทั่วไปในการแก้ปัญหาคอเลสเตอรอล

ลดโอกาสการสะสมคอเลสเตอรอลและอาหารเหล่านี้ไม่มีคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ ผักส่วนใหญ่มีวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงที่สามารถดูดซับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีจากกระแสเลือดของคุณและเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีได้ พวกเขายังสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณจึงป้องกันการสะสมของไขมันมากเกินไป สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงน้ำผลไม้เพราะน้ำผลไม้มีน้ำตาลและเส้นใยในน้ำผลไม้นั้นหายไปหมด ซึ่งทำให้ประโยชน์ต่อสุขภาพลดลง