ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ที่ทำในครัว

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เซลล์แสงอาทิตย์เป็นอุปกรณ์ที่แปลงพลังงานจากดวงอาทิตย์เป็นไฟฟ้า โซลาร์เซลล์เหล่านี้ทำมาจากซิลิคอนที่ผ่านการกลั่นอย่างปราณีตและแปรรูปสูง ซึ่งต้องใช้โรงงานขนาดใหญ่ อุณหภูมิสูง อุปกรณ์สูญญากาศ และเงินจำนวนมาก ไฟกระพริบโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพสูงและสามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามต้องการสำหรับบ้าน

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์สามารถผลิตได้ในห้องครัวโดยใช้วัสดุจากร้านฮาร์ดแวร์ในบริเวณใกล้เคียง แต่อาจไม่มีประสิทธิภาพมากนักเมื่อเทียบกับเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดตั้งซิลิคอน ด้วยวัสดุทั้งหมดในที่เดียว โซลาร์เซลล์ก็สามารถผลิตได้ภายในหนึ่งชั่วโมง http://www.thaitrafficengineering.com

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ที่ทำจากห้องครัวมีคิวพอรัสออกไซด์เป็นส่วนประกอบหลัก

สิ่งนี้อาจไม่มีประสิทธิภาพเท่าซิลิคอน แต่จะผลิตกระแสไฟฟ้าได้ ทฤษฎีนี้พัฒนาโดย Albert Einstein ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ วัสดุที่จำเป็นสำหรับเซลล์แสงอาทิตย์แบบโฮมเมดนี้คือแผ่นทองแดงกระพริบครึ่งตารางฟุต คลิปจระเข้สองตัว ไมโครแอมมิเตอร์แบบละเอียดอ่อนที่สามารถอ่านค่าได้ระหว่าง 10 ถึง 50 ไมโครแอมแปร์ ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เตาไฟฟ้าที่สร้างพลังงานได้ประมาณ 1100 วัตต์ เตาขนาดใหญ่ ขวดพลาสติกใสที่ด้านบนสามารถตัดได้ (โดยปกติขวดน้ำ 2 ลิตรจะทำ) เกลือป่น น้ำประปา กระดาษทราย หรือแปรงลวดบนสว่านไฟฟ้า และกรรไกรโลหะแผ่นสำหรับตัดแผ่นทองแดง

ขั้นตอนแรกในการสร้างโซลาร์เซลล์ต้องตัดแผ่นทองแดงให้เหลือขนาดครึ่งหนึ่งของเตาไฟฟ้า ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เมื่อตัดแผ่นแล้ว ให้ล้างให้สะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือคราบไขมันออก กระดาษทรายสามารถใช้ทำความสะอาดแผ่นทองแดงเพื่อขจัดซัลไฟด์หรืออนุภาคการกัดกร่อนแบบเบาอื่นๆ เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว ให้วางแผ่นทองแดงบนหัวเตาไฟฟ้า แล้วหมุนหัวเตาไปที่การตั้งค่าที่สูง