รู้จักผ้าไหมไทย-ลาวที่เป็นเอกลักษณ์

ผ้าไหมไทย-ลาวเป็นผ้าที่ละเอียดอ่อนมากและต้องทำหลายขั้นตอนหากต้องการเก็บไว้เป็นเวลานาน หากคุณดูแลมันอย่างดี มันจะคงพื้นผิวที่สวยงามไว้ แต่ซักอย่างไม่ถูกต้อง และคุณจะต้องเผชิญกับผลที่ตามมาจากการทำลายไหมไทยของคุณ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อต้องดูแลผ้าไหมไทยของคุณ เมื่อคุณได้ผ้าไหมไทยมาแต่ยังไม่ได้ซัก คุณควรแช่ผ้าไว้ในน้ำ วิธีนี้จะไม่หดตัวหลังจากการซักครั้งแรก หากเป็นผ้าไหมที่มีสีสันสดใส

ควรแช่ในน้ำเกลือเพราะจะช่วยให้สีคงสภาพเดิม

คุณสามารถซักผ้าไหมไทย-ลาวได้สองวิธี อย่างแรกคือการซักแห้ง และอย่างที่สองคือการซักด้วยมือ ขอแนะนำให้ใช้การซักแห้งเพราะจะช่วยให้ผ้าไหมไทยของคุณคงรูปทรงและสีสันไว้ได้ แน่นอนว่ามันจะมีราคาแพงกว่า แต่คุณจะดูแลผ้าไหมให้ดี แล้วร้านซักรีดจะดูแลมันอย่างดี หากคุณตัดสินใจที่จะซักด้วยมือ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่คุณควรแน่ใจว่าได้ซักอย่างถูกต้อง ขั้นตอนต่อไปจะทำให้คุณกังวล เนื่องจากถ้าคุณซักแห้ง คุณไม่จำเป็นต้องดูแลการซัก

ยกเว้นการรีดผ้าถ้าคุณไม่เลือกตัวเลือกนั้น วิธีที่ดีที่สุดคือใช้สบู่อ่อนๆ ในปริมาณน้อยๆ แล้วล้างด้วยน้ำเย็นด้วยมือ ล้างจนสะอาด คุณไม่ควรซักผ้าไหมไทยในเครื่องซักผ้าเพราะจะทำให้ผ้าเสียหายได้ หลังจากจ่ายเงินเป็นจำนวนมากสำหรับผ้าไหมไทยของคุณ เนื่องจากผ้าไหมไทย-ลาว 100% มีราคาแพง ผ้าไหมไทย-ลาวคงไม่อยากทำลายมันจากความผิดพลาดง่ายๆ เช่น การนำผ้าไหมใส่ในเครื่องซักผ้า

ผ้าไหมไทย-ลาวตอนนี้คุณต้องเอาน้ำออก ใช้น้ำอ่อนๆ

ก่อนเพื่อกำจัดสบู่ในเนื้อผ้าให้หมด คุณควรเอาน้ำออกจากผ้าด้วยมือและหลังจากนั้นอย่างประณีต คุณไม่ควรบิดไหมเพราะจะทำให้เสียรูปทรง สำหรับขั้นตอนการทำให้แห้งนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงนำไปตากในที่ร่ม เพราะแสงแดดจะทำให้สีจางลง ถ้าอยู่กลางแดดจัดจะดี แต่แดดแรงๆ จะทำให้สีเสียหาย สุดท้ายสำหรับการรีดผ้าไหมไทย-ลาว คุณควรรีดด้านที่ไม่ถูกต้อง และเตารีดไม่ควรร้อนเกินไป เนื่องจากผ้าไหมมีความละเอียดอ่อน

คุณจึงไม่ควรใส่ความร้อนมากเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียหายได้ คุณควรใส่ผ้าอีกผืนทับผ้าไหมไทย-ลาว เช่น ผ้า วิธีนี้จะทำให้เตารีดไม่สัมผัสกับเส้นไหมโดยตรง การดูแลผ้าไหมไทยของคุณอาจดูเหมือนเป็นงานหนัก แต่ก็คุ้มค่า เพราะคุณจะมั่นใจได้ว่าผ้าไหมไทยจะคงเนื้อผ้าและสีสันที่สวยงามไว้ได้นาน อย่ากลัวกับกระบวนการนี้ เพราะมันไม่ยากและล้างไม่กี่ครั้ง คุณจะเก่งมาก