ความสำคัญเกี่ยวกับอาหารเพิ่มน้ำนม

การเพิ่มปริมาณน้ำนมแม่เป็นหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของมารดาที่ให้นมบุตร เมื่อวิธีการต่างๆ เช่น การให้นมบ่อย การปั๊มน้ำนมหรือการใช้มือล้มเหลว มารดามีทางเลือกอื่นที่สามารถอ้างอิงได้ สูตรสำหรับทารกสามารถใช้ทดแทนนมแม่ได้ มีจำหน่ายในหลากหลายประเภทเช่นรสชาติในตลาดปัจจุบัน เช่นเดียวกับนมแม่ อาหารเพิ่มน้ำนมสามารถรักษาและสนับสนุนการเจริญเติบโตของทารกที่อายุต่ำกว่าหกเดือน แม้ว่านมผงสำหรับทารกจะให้ค่าประมาณของน้ำนมแม่ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็สามารถนำมาใช้ทดแทนได้เมื่อจำเป็น เช่น นมแม่ที่มารดามีปริมาณน้อย

อาหารเพิ่มน้ำนมมีมาตรฐานทางโภชนาการที่ต่ำกว่านมแม่

อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ใช้สารทดแทนสัตว์อื่นๆ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาการเจ็บป่วย เช่น ทารกจะแพ้แลคโตส หากได้รับการแนะนำให้ดื่มนมวัวก่อนวัยอันควร อาหารเพิ่มน้ำนมมีให้ใช้ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนมแม่แล้ว สูตรสำหรับทารกยังเป็นอาหารเพิ่มน้ำนมนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการทางการแพทย์เพียงอย่างเดียวสำหรับทารกที่อายุต่ำกว่าหนึ่งขวบ อาหารแข็งสามารถแนะนำให้ทารกได้รับสารอาหารเพื่อเพิ่มสารอาหารในอาหาร

มารดาสามารถรับประทานยาสมุนไพร เช่น กาแลคโตกูกส์ที่สามารถกระตุ้นปริมาณน้ำนมแม่ได้ สมุนไพรเหล่านี้ได้แก่  เป็นที่ทราบกันดีว่าข้าวโอ๊ตแม้จะอยู่ในรูปแบบของคุกกี้เพื่อเพิ่มการหลั่งน้ำนมเป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่ใช้ในระหว่างการให้นมเพื่อเพิ่มการผลิตน้ำนม ชานมเป็นสมุนไพรที่ใช้เพื่อเพิ่มการอาหารเพิ่มน้ำนม เป็นอาหารเสริมสมุนไพร ระหว่างที่คุณรับประทานสมุนไพรนี้ เมื่อเหงื่อของคุณมีกลิ่นเหมือนน้ำเชื่อมเมเปิ้ล คุณรู้ว่าคุณทานเพียงพอแล้ว

อาหารเพิ่มน้ำนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงทำให้น้ำนมมีคุณภาพดีขึ้น

การบริโภคไขมันที่เพิ่มขึ้น นี่คือไขมันที่ดี เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ไข ฯลฯ ช่วยเพิ่มคุณภาพและปริมาณน้ำนม ควรหลีกเลี่ยงอาหารเพิ่มน้ำนม เช่น คาร์โบไฮเดรตที่มากเกินไป น้ำตาล เป็นต้น หากคุณยังหิวอยู่ ให้ทานของว่างระหว่างมื้ออาหาร ภาวะขาดน้ำเป็นสาเหตุของปริมาณน้ำนมน้อย การรับของเหลวในปริมาณมากก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันการปรับปรุงอาหารเหล่านี้แม้ว่าจะไม่ใช่วิธีรักษาที่มหัศจรรย์ แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

การออกแรงมากเกินไปของร่างกายอาจส่งผลให้มีน้ำนมน้อย อาหารเพิ่มน้ำนมต้องพักผ่อนให้มากเพื่อให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอในการผลิตน้ำนม การพยาบาลบ่อยครั้งจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำนมมากขึ้น การมีฝาแฝดอาจเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยเฉพาะกับแม่ เนื่องจากเธอเป็นแหล่งอาหารหลักของลูกน้อยในช่วงสองสามเดือนแรกของชีวิต คุณแม่ลูกแฝดจึงควรพร้อมที่จะเผชิญกับการทดสอบทั้งหมดที่มีลูกสองคนสามารถโยนให้เธอได้ อุปสรรคประการแรกที่เธอต้องเอาชนะคือการผลิตน้ำนมแม่ เนื่องจากการมีทารกแรกเกิดสองคนในทันทีหมายความว่า สนใจ https://อาหารเพิ่มน้ํานม.comอาหารเพิ่มน้ำนม