ทางออกของอาหารโรคไตของคุณ

อาหารโรคไตคนที่เป็นโรคไตมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจและบ่อยครั้งที่จำเป็นต้องมีการแสวงหาของการรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ การบริโภคแคลอรี่ในแต่ละวันจำเป็นต้องรักษาภาวะโภชนาการของบุคคลและหลีกเลี่ยงความล้มเหลวของเนื้อเยื่อในร่างกายอาหารโรคตับ ควรสังเกตน้ำหนักและสถานะโปรตีนของบุคคลเป็นประจำ ศูนย์การฟอกไตจำนวนมากได้จัดให้มีนักกำหนดอาหารซึ่งทำงานร่วมกับผู้ป่วยและแพทย์เพื่อสอนผู้ป่วยเกี่ยวกับอาหารของตนขณะฟอกไต

อาหารโรคไตอาหารที่มีโปรตีนต่ำถูกนำมาใช้ในผู้ที่มีการทำงานของไตผิดปกติเพื่อขจัดความเสื่อมของโรคไต อาหารมักจะมีโซเดียมและโพแทสเซียมต่ำเช่นกัน สำหรับคนจำนวนมากที่รับประทานอาหารนี้ การจำกัดของเหลวก็มีความสำคัญเช่นกัน นอกจากนี้ หากคุณเป็นโรคเบาหวานร่วมกับโรคไต ก็อาจจำเป็นต้องรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ อาหารที่มีโปรตีนต่ำสามารถชะลอหรือชะลอการเติบโตของโรคไตบางชนิดได้ ผลรวมของโปรตีนที่คุณกินนั้นขึ้นอยู่กับว่าไตของคุณทำงานได้ดีเพียงใดและผลรวมของโปรตีนที่จำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดี

อาหารโรคไตเมื่อคุณประสบภาวะไตวาย อาหารโรคไตปัสสาวะที่ร่างกายสร้างขึ้นทั้งหมดจะลดลง ปริมาณของเหลวที่คุณสามารถดื่มได้ทุกวันนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณปัสสาวะที่คุณสร้างใน 24 ชั่วโมง ข้อกังวลอื่นๆ ว่าควรจำกัดของเหลวหรือไม่คือปริมาณของเหลวที่คุณรักษา ความสูงของโซเดียมในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้ยาขับปัสสาวะหรือไม่ นอกเหนือไปจากว่าคุณประสบภาวะหัวใจล้มเหลวหรือไม่

อาหารโรคไตนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนสำหรับข้อมูลโภชนาการที่เป็นโรคไต โดยเฉพาะบางคนถึงกับให้ความสำคัญกับอาหารไต ต้องได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านไต อาหารโรคไตในโรคไตขั้นสูง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำอาจทำให้เกิดภาวะทุพโภชนาการและต้องนำไปปฏิบัติภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านไต