วิธีลดมลพิษน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทางอากาศในบ้านของคุณ

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอากาศในบ้านของคุณทำให้คุณป่วยหรือไม่? ใครก็ตามที่เคยเป็นโรคหืดหอบหรือใช้ชีวิตด้วยอาการแพ้ต่าง ๆ เข้าใจดีว่าอากาศที่คุณหายใจเข้าไปอาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณอย่างมาก อาการเหล่านี้อาจรุนแรงขึ้นจากอากาศที่ปนเปื้อนสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ เช่น ฝุ่น ละอองเกสร สะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยง สปอร์ของเชื้อรา ก๊าซเคมี อุจจาระของไรฝุ่น เป็นต้น สารปนเปื้อนเหล่านี้สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ในคนที่อ่อนไหวได้ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอนุภาคควันและสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้เช่นกัน การสัมผัสกับสาร VOC น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเหล่านี้สามารถเพิ่มอาการของโรคอาคารป่วยได้ การศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่าคุณภาพอากาศที่ไม่ดีอาจเป็นปัจจัยในมะเร็งบางชนิด น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า โรคทางเดินหายใจ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และการติดเชื้อและการเจ็บป่วยอื่นๆ ในปอด

ลดมลพิษทางอากาศในบ้านได้อย่างไร

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าวิธีหนึ่งในการลดมลพิษทางอากาศในบ้านของคุณคือการซื้อระบบฟอกอากาศ เครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์ที่ขจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากอากาศ สารปนเปื้อนเหล่านี้สามารถส่งผลกระทบต่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้และผู้ที่เป็นโรคหืดได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อกำจัดหรือลดควันบุหรี่มือสองหรือการปนเปื้อนในอากาศอื่นๆ เครื่องฟอกอากาศได้ก้าวไปไกลถึงจุดที่พวกเขาสามารถดักจับอนุภาคแบคทีเรีย ไวรัส และ DNA ที่ทำลายล้างได้จำนวนมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเครื่องฟอกอากาศส่วนบุคคลสามารถเข้ามาได้สองประเภท ยูนิตแบบสแตนด์อโลนหรือยูนิตสำหรับบ้านทั้งหลังซึ่งเชื่อมต่อกับระบบท่อของเตาหลอมที่คุณมีอยู่ หน่วยบ้านทั้งหลังสามารถใช้ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ โดยทั่วไปจะใช้ในการตั้งค่าทางการแพทย์ อุตสาหกรรม หรือเชิงพาณิชย์ และเชื่อมต่อกับตัวจัดการอากาศหรือหน่วย HVAC