Fire pump อุปกรณ์ดับเพลิงมาตรฐาน

 

เพื่อต่อสู้กับไฟที่ลุกลามอย่างกะทันหัน บ้านและที่ทำงานทุกหลังควรติดตั้ง Fire pump ที่จำเป็นเพื่อควบคุมสถานการณ์ หากไม่มีเครื่องมือที่เหมาะสม จะไม่มีการป้องกันใดๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามและทำให้เสียชีวิตได้ และทรัพย์สินอันมีค่ามูลค่าหลายล้านเหรียญจะลุกลามไปด้วยควัน ในฐานะเจ้าของบ้านหรือธุรกิจ คุณไม่สามารถมีเครื่องดับเพลิงที่ดีที่สุดที่สามารถจัดการกับไฟประเภทวิกฤตได้ จะดีกว่ามากถ้าคุณมีเครื่องดับเพลิงชนิดล่าสุดในตลาด ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Fire pump แต่ยังมีประสิทธิภาพสำหรับระดับความเสี่ยงจากไฟไหม้ส่วนใหญ่

Fire pump ต้องจัดเตรียมให้กับสถานที่ของคุณ

ควรชี้แจงว่าเมื่อมีการเตือนภัย เครื่องมือหนึ่งที่ได้รับการส่งเสริมอย่างแข็งขันคือระบบเตือนภัยคาร์บอนมอนอกไซด์ ก๊าซอันตรายนี้ตรวจจับได้ยากมากเพราะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่มีรส นี่คือเหตุผลที่สัญญาณเตือนก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์เป็นอุปกรณ์ดับเพลิงที่จำเป็น แล้วผ้าห่มกันไฟล่ะ เป็นเพียงการลงทุนต้นทุนต่ำสำหรับการป้องกันอัคคีภัยในห้องครัวซึ่งทุกบ้านควรมีอย่างน้อยหนึ่งรายการ ผ้าห่มกันไฟเหมาะสำหรับใส่กระทะบนเตา มองหาผ้าห่มที่ตรงตามมาตรฐานสากล เป็นอุปกรณ์ดับเพลิงเอนกประสงค์และยังสามารถใช้เพื่อปกปิดคนที่เสื้อผ้ากำลังไหม้

Fire pump ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือท่อดับเพลิงของหน่วยดับเพลิงและม้วนท่อดับเพลิงในร่มที่คุณสามารถติดเข้ากับระบบประปาของคุณได้ หากคุณพักอยู่ในอาคารหลายชั้น ที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ คุณมีเครื่องมือเหล่านี้จัดเก็บไว้ในตู้ถังดับเพลิงในทุกชั้น พวกเขายังเป็นสินค้าในอุดมคติที่จะมีในโรงงานและโรงงาน นอกจาก Fire pump พื้นฐาน เช่น รถดับเพลิง หมวกแข็ง บันได เสื้อผ้ากันไฟ หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ แว่นตา ลูกโลก ฯลฯ นักดับเพลิงในชุมชนของคุณยังได้รับการฝึกอบรมที่จำเป็นเกี่ยวกับวิธีจัดการอุปกรณ์ดับเพลิงประเภทต่างๆ ไฟไหม้

เครื่องมือมาตรฐานที่พวกเขามีอยู่เสมอคือ

ขวานไฟซึ่งมักจะเป็นสีแดง ดูเหมือนว่าพลั่วและ Fire pump นี้จำเป็นสำหรับนักดับเพลิงที่จะเจาะผนัง หน้าต่าง ประตู กระจก หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ อุปกรณ์ที่มีค่าอีกอย่างหนึ่งคือกุญแจของนักดับเพลิง กุญแจเหล่านี้สามารถควบคุมลิฟต์ทุกประเภทให้วิ่งหรือหยุดได้ Fire pump ประเภทอื่น ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจสำหรับใช้ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยควัน ร่วมกับอุปกรณ์ให้แสงสว่างรุ่นล่าสุด หน่วยดับเพลิงยังพึ่งพาอุปกรณ์ดับเพลิงที่มีค่าอีกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นถังดับเพลิง

ไม่ว่าจะเป็นถังเปียกหรือถังแห้ง Fire pump มีจุดเชื่อมต่ออย่างน้อยหนึ่งจุดสำหรับท่อดับเพลิงเพื่อจ่ายอัตราการไหลขั้นต่ำประมาณ 950 ลิตรต่อนาทีเพื่อต่อสู้กับไฟ อุปกรณ์ดับเพลิงที่ล้ำหน้าล่าสุดคืออุปกรณ์ถ่ายภาพรังสีอินฟราเรดความร้อนที่ล้ำหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งสามารถช่วยให้นักดับเพลิงมองทะลุความมืดไปยังสิ่งที่ไฟกำลังลุกไหม้อยู่และที่ใด มันนำนักดับเพลิงไปสู่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเมื่อทัศนวิสัยไม่ดีในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีแทนที่จะเป็นนาที Fire pump นำนักดับเพลิงค้นหาที่มาของไฟและดับไฟอย่างรวดเร็ว