รากเทียมพิจารณาเป็นทางเลือกในการเปลี่ยนฟันที่หายไป

รากฟันเทียมเป็นทางเลือกที่ดีในการบูรณะฟันหรือฟันที่หายไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รากเทียมอธิบายได้ดีที่สุดว่าเป็นจุดยึดที่ติดอยู่ในกระดูกขากรรไกรของคุณเพื่อรองรับการครอบฟันหรือฟันปลอมอย่างถาวรแม้ว่ารากฟันเทียมที่ทำจากไททาเนียมอัลลอยด์หรือเซรามิกจะถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับ 1 รากเทียมในการทดแทนฟันที่หายไป แต่เนื่องจากได้รับการปลูกถ่ายในกรามคุณอาจประสบปัญหาและภาวะแทรกซ้อนเช่นเดียวกับขั้นตอนการผ่าตัดใด ๆ

มีข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นกับรากฟันเทียมที่คุณควรทราบก่อนพิจารณาเป็นทางเลือกรากเทียมในการเปลี่ยนฟันที่หายไปปฏิกิริยาการแพ้หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการปลูกถ่ายไทเทเนียมคืออาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือการอักเสบในผู้ป่วยที่แพ้โลหะ รากฟันเทียมนี้ทำจากโลหะซึ่งรากเทียมอาจทำให้เกิดไฟฟ้าดูดการแพ้และการอักเสบในกระดูกและเหงือกรอบ ๆ รากฟันเทียมการติดเชื้อการวางรากฟันเทียมอาจทำให้เกิดการติดเชื้อในบริเวณโดยรอบ

การติดเชื้อเป็นสาเหตุสำคัญของการปฏิเสธรากฟันเทียมความล้มเหลว

เนื่องจากรากฟันเทียมถูกฝังลงในขากรรไกรโดยการผ่าตัดเนื้อเยื่อรอบ ๆ รากเทียมอาจติดเชื้อได้ การติดเชื้อสามารถเกิดขึ้นได้ในระหว่างการผ่าตัดหรือการบูรณะมงกุฎ สุขอนามัยในช่องปากที่ไม่ดีอาจทำให้เกิดการติดเชื้อเช่นกันความเสียหายของเส้นประสาทความเสียหายของเส้นประสาทรากเทียมเนื่องจากการเตรียมสถานที่ปลูกถ่ายมากเกินไปเป็นอีกหนึ่งภาวะแทรกซ้อนที่อาจทำให้เกิดอาการชารากเทียมความเจ็บปวดและการรู้สึกเสียวซ่าอย่างต่อเนื่องในลิ้นคางริมฝีปากหรือเหงือกการปฏิเสธรากฟันเทียมการปลูกถ่ายใด ๆ ในร่างกายถือเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ร่างกายสามารถปฏิเสธได้

หากรากฟันเทียมหรือขากรรไกรถูกทำลายโดยแบคทีเรียในขณะที่ทำการปลูกถ่ายรากเทียมด้วยวิธีใดก็ตามร่างกายของผู้ป่วยจะถูกปฏิเสธ การติดเชื้อเป็นสาเหตุสำคัญของการปฏิเสธรากฟันเทียมความล้มเหลวของรากเทียมในขณะที่หายากความล้มเหลวของรากเทียมอาจเกิดขึ้นได้ในผู้ป่วยบางราย การออกแรงกดมากเกินไปต่อโพสต์ที่ปลูกใหม่อาจทำให้เกิดการแตกหักของโครงสร้างบางส่วนหรือทั้งหมดของรากฟันเทียม การบดฟันตอนกลางคืน

ศัลยแพทย์ทางทันตกรรมที่มีความเชี่ยวชาญสำหรับการขจัดภาวะแทรกซ้อน

ในขณะนอนหลับ เรียกทางการแพทย์ว่า Bruxism สามารถรบกวนการวางตำแหน่งของรากฟันเทียมและนำไปสู่ความล้มเหลวในที่สุด เพื่อให้รากเทียมได้รับการปกป้องในเวลานอนและเวลาพักผ่อนอาจจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันช่องปากการบาดเจ็บที่ฟันที่อยู่ติดกันมีแนวโน้มว่าผู้ป่วยจะมีฟันซี่ข้างเคียงได้รับบาดเจ็บระหว่างการใส่รากเทียม การบาดเจ็บ

อาจเกิดขึ้นระหว่างการเตรียมสถานที่ของผู้รับ เมื่อทำการเจาะทันตแพทย์อาจทำให้ฟันซี่ข้างเคียงได้รับบาดเจ็บ เพื่อขจัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องได้รับการรากฟันเทียมในคลินิกทันตกรรมเพื่อความงามที่มีชื่อเสียงด้วยมือของศัลยแพทย์ทางทันตกรรมรากเทียมที่มีความเชี่ยวชาญสำหรับการขจัดภาวะแทรกซ้อนและปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ป่วยควรไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกถ่ายเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการฟื้นฟู  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.puredentclinic.com/