ทำให้เสาเข็มไมโครไพล์ของคุณดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านคนอื่น ๆ คุณอาจเลือกฐานคอนกรีตสำหรับโรงรถและถนนรถแล่นของคุณ เสาเข็มไมโครไพล์มีความแข็งแข็งแรงและมีอายุการใช้งานยาวนานคุณจึงมีเหตุผลที่ดีที่จะใช้ อย่างไรก็ตามอาจถูกใบไม้หรือน้ำมันเปื้อนและสนิมสามารถก่อตัวตามขอบได้ เมื่อเวลาผ่านไปเสาเข็มไมโครไพล์อาจกลายเป็นสิ่งที่ไม่สวยงามได้ อย่างไรก็ตามมีหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อทำให้คอนกรีตของพวกเขาดูใหม่อีกครั้งหรือแม้กระทั่งทำให้ดูดีขึ้นกว่าที่เคยทำเมื่อแรกวาง

บางทีวิธีที่นิยมที่สุดในการฟื้นฟูเสาเข็มไมโครไพล์

การบำบัดพื้นผิวทางเคมี คอนกรีตเป็นสารที่มีรูพรุนมากดังนั้นคราบจึงสามารถเกาะติดได้ง่ายมาก นั่นเป็นเหตุผลที่ชั้นคอนกรีตจำนวนมากแนะนำให้ใช้น้ำยาเคลือบหลุมร่องฟันกับเสาเข็มไมโครไพล์เมื่อแข็งตัวแล้ว หลายคนเลือกที่จะไม่ทำเช่นนี้หรือไม่ได้ปิดผนึกเสาเข็มไมโครไพล์ให้เพียงพอ เป็นผลให้เม็ดสีจากใบไม้สามารถตกอยู่ในเนื้อคอนกรีตและทิ้งคราบถาวรไว้ได้เช่นกัน ในการขจัดคราบสารเคมีสามารถซึมผ่านพื้นผิวที่มีรูพรุนและขจัดคราบได้ เนื่องจากคราบไม่เหมือนกันทั้งหมดการขจัดคราบที่แตกต่างกันอาจต้องใช้ตัวทำละลายที่แตกต่างกัน

ตัวอย่างเช่นคราบเชื้อราและโรคราน้ำค้างสามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ส่วนผสมของสารฟอกขาวที่เจือจางในขณะที่คราบสนิมจะขจัดออกได้ดีที่สุดโดยการใช้กรดออกซาลิก เนื่องจากตัวทำละลายจำนวนมากสามารถกัดกร่อนได้จึงควรใช้อย่างระมัดระวังและป้องกันตัวเองจากการรั่วไหลใด ๆ เสาเข็มไมโครไพล์ที่มีขนาดเล็กกว่าควรใช้ผ้าพันแผลเคมี โดยพื้นฐานแล้วผ้าพันแผลคือผ้าที่แช่ในสารละลายซึ่งจะช่วยขจัดคราบได้ เมื่อผ้าอิ่มตัวจนหมดแล้วให้วางผ้าลงบนคราบแล้วปล่อยให้นั่งและแช่ในคอนกรีตจนกว่าคราบจะหลุดออก

หากรอยเปื้อนใช้พื้นที่มากผ้าพันแผลก็จะไม่เพียงพอ

คุณจะต้องซับบริเวณที่เปื้อนด้วยน้ำยาและปล่อยให้มันเข้ากับคอนกรีต อาจต้องใช้ตัวทำละลายหลายครั้งเพื่อกำจัดคราบออกจากคอนกรีตให้หมด บางครั้งตัวทำละลายทั่วไปจะไม่สามารถขจัดคราบได้ ในกรณีเหล่านี้มีสองทางเลือกให้เจ้าของบ้านพิจารณา ประการแรกคือการใช้ยาพอกเคมีซึ่งเป็นสารเคลือบชนิดหนึ่ง เสาเข็มไมโครไพล์ในการทำยาพอกให้รวมตัวทำละลายที่คุณใช้ในการกำจัดคราบในตอนแรกกับผงที่มีคุณสมบัติเป็นด่างโดยทั่วไปเช่นแคลเซียมไฮดรอกไซด์แคลเซียมคาร์บอเนตหรือแป้งโรยตัว ใส่ผงลงในตัวทำละลายอย่างระมัดระวังจนส่วนผสมกลายเป็นสีซีด

สามารถนำส่วนผสมไปใช้กับบริเวณที่เปื้อนเพื่อค่อยๆ ขจัดออกได้ หากรอยเปื้อนร้ายแรงมากอาจจำเป็นต้องวางคราบบนรอยเปื้อนเป็นเวลานานและเทตัวทำละลายเพิ่มเติมลงบนพื้นผิว เมื่อไม่ได้ผลก็ถึงเวลาพิจารณาการใส่คอนกรีตลงไป ซึ่งสามารถทำได้โดยใช้แซนเดอร์แปรงขัดถูหรือเครื่องมืออื่น ๆ ที่จะกำจัดชั้นของเสาเข็มไมโครไพล์ เมื่อขจัดคราบออกแล้วคุณสามารถใช้ส่วนผสมสำหรับปะคอนกรีตเพื่อให้พื้นผิวหลุดออก

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://pkmicropile.com/w_36687_75579_Blog-เสาเข็มไมโครไพล์.htm