ขั้นตอนแรกในการหาวิธีแก้ปัญหาแผลร้อนในที่น่ารำคาญ

Perleche หรือ angular chelitis เป็นเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับแผลร้อนในสเปกตรัมซึ่งหมายถึงการติดเชื้อราแบคทีเรีย อาการของบาดแผลหรือรอยแตกบริเวณมุมในปากจะเกิดขึ้นหลังจากริมฝีปากแห้งแตกหรือแตกออกเป็นเวลาหลายปี ริมฝีปากที่แตกออกมีสีแดงและแห้งมากและผิวหนังลอกออกจากริมฝีปาก แผลร้อนในหลังจากอาการป่วยเข้าสู่ Perleche หรือ angular cheilitis ซึ่งส่งผลกระทบต่อมุมปากการตระหนักถึงอาการของคุณและทำความเข้าใจว่ามันคืออะไร

แผลร้อนในเป็นขั้นตอนแรกในการหาวิธีแก้ปัญหาที่น่ารำคาญนี้ แม้ว่าจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ Cheilitis เชิงมุมอาจเป็นเรื่องยากที่จะรักษา แผลร้อนในการติดเชื้อถาวรสามารถอยู่ได้หลายเดือนหรือหลายปีในแต่ละครั้ง สิ่งนี้นำไปสู่ความอับอายทางสังคมเนื่องจากการติดเชื้ออยู่บนใบหน้าและแผลร้อนในมองเห็นได้ง่ายผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีฟันปลอมอาจเกิดภาวะนี้ได้เนื่องจากฟันปลอมจำเป็นต้องมีการจัดตำแหน่งใหม่ ฟันเหยินทำให้กระเป๋าเล็ก ๆ ในผิวหนังพับที่มุมปาก

คุณต้องรักษามุมปากและพื้นผิวบริเวณใกล้เคียงให้แห้งและปราศจากความชื้น

กระเป๋าเหล่านี้สามารถกักเก็บแบคทีเรียและเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะที่จะทำให้พวกมันเจริญเติบโตได้ดีเพราะมันเป็นที่มืดที่อบอุ่นและมักจะมาจากน้ำลายซึ่งรักษาแผลร้อนในเป็นบริเวณที่น่ารังเกียจเล็กน้อยจากผู้คนนับล้านที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการนี้ทุกปีส่วนใหญ่หากพบแพทย์จะได้รับครีมไฮโดรคอร์ติโซน 1% เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนแผลร้อนในแต่ครีมนี้ในฐานะผู้ประสบภัยเองฉันรู้ว่ามันไม่มีอะไรที่จะจับกุมแบคทีเรียหรือรักษาผิวที่แตกได้ ส่งผลให้คนส่วนใหญ่ต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดและไม่สบายตัวอยู่เงียบ ๆ เป็นเวลานานพื่ออธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้น

คุณต้องรักษามุมปากและพื้นผิวบริเวณใกล้เคียงให้แห้งและปราศจากความชื้น เป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้แบคทีเรียติดอยู่ที่มุมปากที่เกิดขึ้นแผลร้อนในนี่เป็นหนึ่งในวิธีการรักษา Cheilitis เชิงมุมที่แผลร้อนในปลอดภัยที่สุดง่ายที่สุดและราคาไม่แพงที่สุดมีหลายกรณีของภาวะนี้ที่เกิดจากการขาดสารอาหารบางชนิด หากเป็นเช่นนี้การรักษาที่เหมาะสมคือการรับประทานอาหารเสริมหรือเพิ่มการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่ร่างกายมีไม่เพียงพอ

การรักษาแผลร้อนในสิ่งนี้จะไปในทางเดียวกันหากคุณมีภาวะขาดวิตามินบี

ตัวอย่างเช่นหาก Cheilitis ของคุณเกิดจากการขาดธาตุเหล็กก็จะเป็นประโยชน์หากคุณรับประทานอาหารเสริมธาตุเหล็กหรือรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง การรักษาแผลร้อนในสิ่งนี้จะไปในทางเดียวกันหากคุณมีภาวะขาดวิตามินบี 12แผลร้อนใน ให้หันไปหาแหล่งอาหารวิตามินบี 12 และอาหารเสริมตอนนี้หากคุณกำลังใส่ฟันปลอมและคุณสงสัยว่านี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดโรค cheilosis อาจช่วยได้ในการแช่ฟันปลอมในน้ำยาทำความสะอาดฟันปลอมแบบน้ำ 10: 1 แผลร้อนในสำหรับฟันปลอมโลหะจะดีกว่าถ้าคุณพิจารณาแช่ในน้ำยาบ้วนปาก Chlorhexidine แทนการใช้น้ำยาที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้