การหล่อลื่นการระบายความร้อนและการตัดของเครื่องคอริ่ง

อุปกรณ์ขุดเจาะแบบหลายชุดสามารถจัดการทั้งสองประเภทเช่นการขุดเจาะเพชรและการหมุนเวียนแบบย้อนกลับ ปัจจุบันแท่นขุดเจาะใช้สำหรับเจาะเพชร การเจาะแกนเพชรใช้เครื่องคอริ่งสว่านเจาะรูที่มีเพชรเป็นรูปวงแหวนซึ่งติดกับส่วนสุดท้ายของก้านเจาะกลวงเพื่อตัดแกนทรงกระบอกของหินแข็ง พวกเขาอยู่ในตำแหน่งภายในเมทริกซ์ของความแข็งที่เปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ทองเหลืองไปจนถึงเหล็กคุณภาพสูง เครื่องคอริ่งความแข็งของเมทริกซ์ขนาดเพชรและอื่น ๆ อีกมากมาย

สามารถที่จะแตกต่างกันไปตามหินที่ต้องเจียระไนรูที่อยู่ในชิ้นเล็ก ๆเครื่องคอริ่ง ปล่อยให้น้ำไหลไปที่หน้าตัด สิ่งนี้ทำให้มีฟังก์ชั่นที่สำคัญสามอย่าง เครื่องคอริ่งการหล่อลื่นการระบายความร้อนและการตัดดอกสว่านออกจากช่องเปิด การเจาะเพชรทำได้ช้ากว่าการเจาะแบบหมุนเวียนกลับอย่างมากเนื่องจากความแข็งของพื้นดินที่กำลังเจาะ

การบุกรุกที่ติดอยู่กับส่วนสุดท้ายของสายกว้านจะลดระดับลงในสายรัด

การขุดเจาะจาก 1200 ถึง 1800 เมตรเป็นเรื่องปกติที่ระดับความลึกเหล่านี้พื้นดินส่วนใหญ่เป็นหินแข็ง ต้องใช้แท่นขุดเจาะเพชรทีละเล็กทีละน้อยเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของเครื่องคอริ่งและแท่งซึ่งมีราคาแพงมากตัวอย่างแกนจะถูกนำกลับมาโดยใช้ท่อตัวยกท่อเปล่าที่ลดระดับลงภายในสายรัดด้วยสายกว้านเว้นแต่จะหยุดอยู่ในแกนลำกล้อง ในขณะที่แกนถูกเจาะตัวยกแกนจะเลื่อนไปที่เครื่องคอริ่งขณะที่มันถูกตัด การบุกรุกที่ติดอยู่กับส่วนสุดท้ายของสายกว้านจะลดระดับลงในสายรัด

และล็อคเข้ากับแบ็กเอนด์ซึ่งอยู่ที่ปลายด้านบนของท่อตัวยก เครื่องคอริ่งถูกนำกลับลากท่อยกขึ้นสู่ผิวน้ำดอกสว่านแกนเพชรในช่วงเวลาหนึ่งที่นำแกนออกจากรูตัวอย่างแกนเครื่องคอริ่งจะถูกถอดออกจากแกนและจัดทำรายการ สกรูด้านนอกของ Driller ที่ก้านเว้นระยะห่างโดยใช้ที่หนีบท่อหลังจากนั้นทุกส่วนของแกนจะถูกนำมาและแกนจะถูกสร้างออกมาเป็นถาดแกน แกนจะถูกทำความสะอาดคำนวณและแยกย่อยออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ โดยใช้ค้อนเพื่อสร้างเป็นรูปร่างลงในถาดตัวอย่าง

แท่นขุดเจาะเพชรยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแท่นขุดเจาะแบบหลายชุด

ถาดหลักถูกยึดคืนโดยนักธรณีวิทยาซึ่งในขณะนั้นได้ศึกษาแกนกลางและพบว่าไซต์เจาะเป็นสถานที่ที่ดีกว่าในการพัฒนาการดำเนินการขุดที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ เครื่องคอริ่งแท่นขุดเจาะเพชรยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแท่นขุดเจาะแบบหลายชุด แท่นขุดเจาะแบบหลายชุดเป็นอุปกรณ์ติดตั้งคู่ที่สามารถทำงานได้เครื่องคอริ่งทั้งในรูปแบบการหมุนเวียนย้อนกลับหรือการขุดเจาะเพชร แต่ไม่ได้อยู่ในเวลาเดียวกัน นี่เป็นสถานการณ์ทั่วไปที่มีการขุดเจาะสำรวจในสถานที่ที่โดดเดี่ยวมาก