ปั๊มลมแรงดันสูงและประเภทของคอมเพรสเซอร์เครื่องอัด

หากคุณนึกภาพนักดำน้ำลึกในน้ำข้อกังวลที่สำคัญที่สุดคือต้องแน่ใจว่าเขาได้รับอากาศใต้น้ำ สำหรับนักดำน้ำเพื่อการท่องเที่ยวหรือพักผ่อนหย่อนใจเครื่องอัดอากาศไม่ได้มีความสำคัญอะไรมากนัก ปั๊มลมแต่สำหรับนักดำน้ำมืออาชีพเขารู้ดีว่าคอมเพรสเซอร์แบบไหนที่เหมาะกับเขาที่สุดเครื่องอัดอากาศ Scuba ปั๊มลมเป็นส่วนสำคัญของอุปกรณ์ดำน้ำ เครื่องอัดอากาศแบบ Scuba ได้รับการออกแบบปั๊มลมมาเพื่อจุดประสงค์เฉพาะในการเติมอากาศให้เต็มถัง

ของนักดำน้ำลึกเพื่อให้สามารถหายใจใต้น้ำได้ความแตกต่างที่สำคัญเพียงอย่างเดียวระหว่างคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมธรรมดาและคอมเพรสเซอร์แบบสคูบ้าคือปริมาณความดันในอากาศรวมถึงคุณภาพของอากาศการใช้งานนอกเหนือจากนักดำน้ำแล้วยังมีจุดประสงค์อื่น ๆ อีกมากมายที่อยู่เบื้องหลังเครื่องอัดอากาศแรงดันสูงเช่นกันปั๊มลมใช้ในโรงพยาบาลเพื่อให้ออกซิเจนในถังออกซิเจนสำหรับผู้ป่วย ดังนั้นพวกเขาจึงมีบทบาทสำคัญในด้านการแพทย์ด้วย

คอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าแบบเฟสเดียวและแบบสองเฟสคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้า

ลองนึกภาพนักผจญเพลิงยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่นที่ถูกไฟไหม้ งานที่สำคัญเช่นนี้จำเป็นต้องมีการจัดหาอากาศสำหรับเครื่องบินรบเพราะมันยากมากที่จะหายใจในสถานการณ์เช่นนี้ ในกรณีเช่นนี้จะใช้ปั๊มลมเครื่องอัดอากาศแรงดันสูงข้อควรพิจารณาบางประการที่ต้องทำก่อนซื้อเครื่องอัดอากาศแรงดันสูงประเภทของคอมเพรสเซอร์เครื่องอัดมี 2 ประเภทหลัก ๆ คือเครื่องอัดแก๊สและเครื่องอัดไฟฟ้า ปั๊มลมไฟฟ้ามักนิยมใช้และเป็นที่ต้องการมากที่สุด

เนื่องจากต้องการความยุ่งยากน้อยกว่าและมีให้เลือก 2 รูปแบบคือคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าปั๊มลมแบบเฟสเดียวและแบบสองเฟสคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กต้องใช้ไฟฟ้าประมาณ 220-240 โวลต์ในการทำงานความดันเครื่องอัดอากาศปั๊มลมแรงดันต่ำมีน้ำหนักเบาและใช้ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการดำผิวน้ำ หากคุณกำลังมองหาเครื่องอัดอากาศแรงดันสูงมันจะหนักกว่าและอัตราแรงดันจะดัง 2,000-5,000 psiแรงดันสูงสุดซึ่งคอมเพรสเซอร์สามารถให้คุณได้นั้นเป็นสิ่งที่ต้องตรวจสอบเพื่อกำหนดคุณภาพและประเภทของผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการ

นอกจากนี้หากเป็นน้ำมันหล่อลื่นคุณอาจต้องกรองออกด้วย ซึ่งหมายความว่า

แต่ควรสังเกตว่าขนาดของถังมีสัดส่วนตามความดัน เครื่องอัดปั๊มลมแรงดันที่สูงกว่าจะมีน้ำหนักมากกว่าและมีถังที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบกับเครื่องอัดที่ต่ำกว่าการกรองคอมเพรสเซอร์ทั้งหมดต้องการการกรองอากาศ แต่ก๊าซจำเป็นต้องล้างก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่พัฒนาปั๊มลมขึ้นในกระบวนการทำงาน นอกจากนี้หากเป็นน้ำมันหล่อลื่นคุณอาจต้องกรองออกด้วย ซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องมีการกรองมากขึ้นตอนนี้เครื่องอัดอากาศ

แบบใช้ไฟฟ้าไม่มีเงื่อนไขดังกล่าวและด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่ต้องการปั๊มลมมากกว่า พวกเขาไม่ต้องการการกรองพิเศษใด ๆความร้อนและเสียงที่สร้างขึ้นเครื่องอัดแรงดันสูงปั๊มลมจะสร้างความร้อนและเสียงดังขณะทำงาน บางครั้งเสียงอาจสูงถึง 100 เดซิเบล ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปั๊มลมไฟฟ้าเรื่องนี้เพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำบางคนมีทั้งห้องเพื่อจัดการกับความร้อนและเสียงที่เกิดขึ้น