แผนธุรกิจเส้นทางสู่ความสำเร็จ

ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กมักถามว่ากุญแจสำคัญในการเขียนแผนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จคืออะไร ความผิดพลาดและการละเว้นที่เห็นได้ชัดเป็นเรื่องธรรมดาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเขียนแผนธุรกิจครั้งแรกที่ไม่รู้วิธีเขียนแผนธุรกิจ โชคดีที่ความผิดพลาดเหล่านี้สามารถหลีกเลี่ยงได้ง่ายเช่นกัน ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับแปดข้อที่จะช่วยให้คุณเขียนแผนธุรกิจอย่างมืออาชีพ ถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณกำลังจะไปทางไหนถนนไหนจะพาคุณไปที่นั่นเช่นเดียวกับธุรกิจและแผนธุรกิจของคุณ หากคุณไม่มีเป้าหมายคุณไม่จำเป็นต้องมีแผน

คุณทราบถึงความสำคัญของแผนธุรกิจแล้วดังนั้นให้นั่งลง

กำหนดเป้าหมายของคุณก่อนเริ่มเขียน คุณต้องการให้ธุรกิจอยู่ในห้าปีหรือไม่ ภารกิจของธุรกิจคืออะไร คุณต้องการบริษัทขนาดใหญ่หรือคุณแค่ต้องการอยู่อย่างสะดวกสบายและชำระค่าใช้จ่ายหรือไม่ คุณต้องการให้ธุรกิจของคุณได้รับในที่สุดหรือไม่ โดยการตอบคำถามเช่นนี้และเริ่มต้นด้วยจุดสิ้นสุดในใจคุณจะสามารถมุ่งเน้นแผนธุรกิจของคุณในทิศทางที่ถูกต้อง คุณอาจคิดว่าคุณรู้จักลูกค้าของคุณ แต่คุณได้นั่งคุยกับพวกเขาจริง ๆ หรือไม่ คุณสามารถสร้างวิดเจ็ตที่เจ๋งที่สุดในโลก แต่ถ้าไม่มีใครต้องการวิดเจ็ตสุดเจ๋งของคุณธุรกิจของคุณก็จะสะดุดตา

พูดคุยกับลูกค้าของคุณ ทำแบบสำรวจกลุ่มเป้าหมายนำ ค้นหาว่าลูกค้าไม่ได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ การวิจัยตลาดเล็กน้อยสามารถไปได้ไกล แน่นอนว่าเราทุกคนชอบทำเงินหนึ่งพันล้านดอลลาร์ในปีที่สองของแผนธุรกิจของเรามันอาจจะไม่เกิดขึ้น ใช้เวลาจำนวนมากในการพัฒนาการคาดการณ์ทางการเงินของคุณเพื่อทำให้เป็นจริง อย่าพึ่งพึ่งความรู้สึกของคุณในการประมาณ ใช้ข้อมูลที่คุณรวบรวมจากการวิจัยตลาด

การสร้างงบการเงินมืออาชีพของคุณอาจเป็นเรื่องที่เจ็บปวด

แต่มันสำคัญมาก คุณอาจต้องการปรึกษากับนักบัญชีและนักกฎหมาย คุณรู้หรือไม่ว่าคู่แข่งของคุณคือใคร เจ้าของธุรกิจจำนวนมากทำผิดพลาดที่เชื่อว่าธุรกิจของพวกเขาอยู่ในสุญญากาศ การเพิกเฉยต่อคู่แข่งของคุณกำลังขอความล้มเหลว วิเคราะห์ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนในปัจจุบันและที่พวกเขากำลังมุ่งหน้าไป ลองและทำนายว่าพวกเขาจะตอบสนองต่อการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ของคุณอย่างไร การวิเคราะห์การแข่งขันอย่างครอบคลุมเป็นขั้นตอนสำคัญในการพัฒนาแผนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จการสร้างความแตกต่างเป็นกุญแจสำคัญ

ในการสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและสร้างความสนใจในแผนธุรกิจของคุณ ขณะที่คุณเขียนแผนลองนำเสนอสิ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาดแล้ว นี่จะทำให้แผนของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้นและดึงดูดนักลงทุนที่มีศักยภาพ จำไว้ในโรงเรียนมัธยมเมื่อครูของคุณบอกให้คุณมีเพื่อนหรือผู้ปกครองอ่านเอกสารของคุณ ก็ยังเป็นการดีที่จะให้คนอื่นตรวจสอบงานของคุณ ดวงตาคู่ที่สองสามารถช่วยให้คุณค้นพบส่วนต่าง ๆ ของแผนที่ทำให้สับสนหรือพัฒนาได้ไม่ดี มีบริการตรวจสอบแผนธุรกิจทั่วอินเทอร์เน็ตที่คุณสามารถใช้ได้